VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn tải về Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft bắt đầu cung cấp Windows 10 Fall Creators Update (phiên bản 1709) từ 17/10/2017, và nếu bạn đang háo hức cài đặt phiên bản này, dưới đây là 4 cách để bạn tải nó về trên máy tính Windows 10.

Microsoft sẽ phát hành Windows 10 Fall Creators Update đến tất cả người dùng qua nhiều giai đoạn. Một khi bản cập nhật này đến với máy tính của bạn, bạn sẽ thấy thông báo cập nhật xuất hiện phía dưới, góc phải của màn hình. Nếu bạn thấy thông báo này, bạn chỉ việc nhấp chuột lên nó và làm theo các hướng dẫn để hoàn tất quá trình nâng cấp. Tuy vậy, nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trình nhận bản cập nhật, bạn có 4 tùy chọn để tải về Windows 10 Fall Creators Update.

1. Kể từ 17/10, bạn hãy thường xuyên kiểm tra cập nhật thủ công trên Windows Update

2. Sử dụng tiện ích Media Creation Tool

3. Sử dụng tiện ích Windows 10 Update Assistant

4. Tải về file ISO mới nhất của Windows 10.

Tải Windows 10 Fall Creators Update thông qua Windows Update

Từ trình đơn WinX, bạn mở Settings và chọn Update and Security. Tiếp theo, bạn chọn Windows Update.

Nhấn nút Check for updates và để Windows Update tìm kiếm Windows 10 Fall Creators Update. Nếu tìm thấy, quá trình tải về sẽ diễn ra, và bạn sẽ có thể cài đặt phiên bản mới nhất của Windows 10.

Tải Windows 10 Fall Creators Update thông qua Media Creation Tool

Nếu bạn không muốn đợi, bạn có thể sử dụng tiện ích Media Creation Tool. Media Creation Tool cho phép bạn tải về file ISO Windows 10 trực tiếp từ Microsoft, không cần key bản quyền. Bạn có thể sử dụng nó để tải về bộ cài đặt hoặc nâng cấp máy tính của bạn lên Windows 10 Fall Creators Update.

Tuy nhiên, trước tiên, bạn cần chắc chắn tiện ích Media Creation Tool bạn đang sử dụng sẽ tải về file cập nhật Fall Creators Update thay vì Creators Update. Nhấp chuột phải lên file MediaCreationTool.exe, chọn Properties và chọn thẻ Details.

Nếu bạn thấy dòng File version: 10.0.16299.15, bạn có thể yên tâm là file Media Creation Tool bạn đang sử dụng chắc chắn tải về file Windows 10 Fall Creators Update.

Sử dụng Windows 10 Update Assistant

Bắt đầu từ 17/10, bạn có thể tải về Windows 10 Fall Creators Update thông qua Update Assistant. Để tải về Update Assistant, bạn truy cập vào địa chỉ tại đây và nhấn nút Update Now.

Tải về file ISO mới nhất của Windows 10

Nếu bạn không phải là fan của Media Creation Tool hay Update Assistant, và bạn thích tải file ISO mới nhất của Windows 10 hơn, bạn rất may mắn. Gã khổng lồ công nghệ Remond vừa phát hành file ISO của Windows 10 Fall Creators Update, và ngay từ bây giờ bạn có thể tải nó về từ đường dẫn tương ứng bên dưới.

Windows 10 Fall Creators Update 1709 (64-bit)

Windows 10 Fall Creators Update 1709 (32-bit)

Nếu bạn muốn hoãn quá trình cài đặt Windows 10 Fall Creators Update, bạn có thể sử dụng tùy chọn Defer Upgrades/Pause Updates trên Settings. Bạn cũng có tùy chọn gỡ cài đặt Windows 10 Fall Creators Update thông qua Settings nếu bạn gặp sự cố sau khi nâng cấp.

Bích Ngân

Chủ đề khác