VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn chuyển màu màn hình máy tính sang trắng đen

Nếu vì một lý do nào đó mà muốn chuyển màu sắc màn hình của máy tính sang trắng đen thì đây là hướng dẫn dành cho bạn, theo AdditiveTips.

Không phải tự nhiên mà các hệ điều hành phổ biến lại cho phép chuyển màu màn hình máy tính sang trắng đen. Việc chuyển sang trắng đen sẽ giúp bạn tập trung hơn vào công việc, đặc biệt nếu phải làm việc nhiều với văn bản, các tài liệu dài. Hãy thử và cho biết cảm nhận trong phần bình luận bên dưới nhé!

Tất nhiên tinh chỉnh này không dành cho các nhà thiết kế đồ họa cần màu sắc chuẩn xác cho màn hình.

Windows 10

Microsoft tích hợp sẵn bộ lọc màu màn hình trong Windows 10. Nó dành cho những người mù màu nhưng cũng có tùy chọn để biến màn hình màu thành trắng đen.

Mở Settings -> Ease of Access -> Color & High contrast. Trong mục Apply color filter, chuyển nút gạt sang On, sau đó chọn Grayscale trong danh sách Choose a filter.

Tinh chỉnh có hiệu lực ngay lập tức, bạn không cần khởi động lại máy.

Windows 7

Dù cũng có thiết lập Ease of Access nhưng Windows 7 không có sẵn bộ lọc màu như Windows 10. Trong trường hợp này, cách đơn giản nhất là giảm độ bão hòa màn hình (screen saturation) xuống 0. Bạn có thể tìm thấy tùy chọn này trong phần thiết lập cho card màn hình (kể cả khi dùng màn hình ngoài cho laptop).

Nếu sử dụng Intel Graphics, nhấn chuột phải vào vùng trống trên desktop -> Intel Graphics Settings -> Display -> Color Settings. Tìm mục Saturation rồi kéo thanh trượt sang trái hết cỡ đến khi giá trị về 0. Nhấn Apply để áp dụng thay đổi.

Nếu dùng GPU từ các hãng khác, bạn có thể tìm kiếm theo cách tương tự hoặc xem hướng dẫn trên website của nhà sản xuất.

Trong trường hợp tìm mãi mà không thấy hoặc card đồ họa không hỗ trợ, hãy thử NegativeScreen, tương thích với Windows XP trở lên.

macOS

Sản phẩm Apple có khá nhiều tinh chỉnh về khả năng truy cập, bao gồm bộ lọc màu cho màn hình.

Để chuyển màu màn hình máy Mac sang trắng đen, nhấn vào biểu tượng trái táo -> System Preferences -> Accessibility -> Display -> chọn dấu tick vào Use grayscale.

Màn hình sau đó sẽ chuyển màu sang trắng đen mà không cần khởi động hay đăng nhập lại.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác