VnReview
Hà Nội

Office 2013 Web Apps bản hoàn chỉnh đã được đưa lên SkyDrive

Người dùng SkyDrive sẽ thấy các tài liệu trực tuyến của họ được chạy trên phiên bản mới và hoàn thiện của bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến Office 2013 Web Apps.

Office 2013 Web Apps phiên bản hoàn chỉnh đã được đưa lên SkyDrive

Theo Cnet, bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến Office 2013 Web Apps của Microsoft đã có sẵn cho người dùng SkyDrive kể từ tháng Bảy. Nhưng nó là một phiên bản dùng thử vẫn còn đang được hoàn thiện bởi Microsoft. Một bài đăng trên tweet mới đây của Omar Shahine, một quản lý nhóm sản phẩm trên SkyDrive, xác nhận rằng phiên bản hoàn thiện của Office 2013 Web Apps đã được tung ra.

Người dùng SkyDrive có thể tạo và mở các tài liệu Word, Excel, PowerPoint, hoặc OneNote để thấy nó hoạt động trong phiên bản hoàn chỉnh của Office 2013 Web Apps. Nếu người dùng mở một tập tin được tạo ra bởi phiên bản phần mềm cũ thì một thông báo sẽ được bật ra: "Chúng tôi đang chuyển đổi tập tin của bạn để bạn có thể chỉnh sửa nó. Click vào lịch sử phiên bản để tìm tập tin ban đầu của bạn".

Sau đó bạn có thể chỉnh sửa tài liệu của bạn bằng cách sử dụng các ứng dụng liên quan trong Office Web App. Như được mô tả trong blog của Microsoft, mỗi ứng dụng trong đó đều có một loạt cải tiến so với phiên bản trước.

Word 2013 Web App cung cấp đồ hoạ và hình ảnh chất lượng cao với giao diện được cải thiện. Bây giờ bạn có thể thêm và xem các phản hồi. Phiên bản Web cũng cung cấp các công cụ mới cho phép tùy biến giao diện của trang tài liệu (page layout) cũng như chỉnh sửa hình ảnh, đồng thời hiển thị thanh trạng thái đếm từ (word count) cho biết số lượng từ hiện có của văn bản.

Excel 2013 Web App đã cho phép bạn thực hiện các lệnh như Merge Cells (hợp nhất các ô liền nhau được đánh dấu trong bảng tính), Autofit columns (tự động điều chỉnh độ rộng các cột) và tự động tính tổng "AutoSum" các con số của bạn. Các tính năng bổ sung khác bao gồm điền dữ liệu bằng tay tiện dụng, hỗ trợ công thức và các biểu đồ 3D.

PowerPoint Web App hỗ trợ phát âm thanh và hình ảnh trên máy tính, tablet, smartphone. Bạn cũng có thể chèn video, thêm chuyển động cho các đối tượng và hình ảnh động cũng như áp dụng bất cứ phông nền nào cho bài thuyết trình của mình. Và nhiều người dùng khác có thể thêm các ý kiến riêng của họ cũng như xuất hiện với tư cách đồng tác giả.

Cuối cùng, OneNote 2013 Web App cho phép bạn tìm kiếm các đối tượng trên toàn bộ trang hoặc trong một phần riêng lẻ. Người dùng có thể nhấp vào bất cứ nơi nào trên một trang để thêm một ghi chú, hình ảnh hay đánh dấu. Và các ghi chú của bạn có thể xuất hiện trên Web thông qua một đường link URL cho người dùng máy tính, điện thoại hay tablet.

Bộ ứng dụng Office 2013 Web Apps cũng có thể được truy cập trên Outlook.com.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác