VnReview
Hà Nội

Cách kết nối AirPods với PC Windows

Bạn nghĩ AirPods chỉ tương thích với hệ sinh thái iDevices của Apple? Thế thì bạn sai rồi, bởi những bộ tai nghe này của Táo khuyết có thể hoạt động với gần như mọi thiết bị hiện đại có Bluetooth.

Cách kết nối AirPods với PC Windows

Trên thực tế, AirPods cũng chỉ là những bộ tai nghe Bluetooth thông thường, thế nên, bạn có thể sử dụng với mọi thiết bị có Bluetooth, kể cả PC Windows. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, quá trình kết nối ban đầu giữa AirPods và những thiết bị này sẽ không nhanh chóng và thuận tiện như khi sử dụng hệ sinh thái của Apple.

Lưu ý, không phải chiếc PC nào cũng hỗ trợ Bluetooth. Thế nên, hãy kiểm tra những cỗ máy Windows của mình đã được trang bị sẵn Bluetooth chưa. Hầu hết các chiếc laptop ngày nay đều hỗ trợ Bluetooth, trong khi lại rất hiếm bo mạch chủ desktop có trang bị kết nối này. Do đó, trong trường hợp không có, bạn có thể mua thêm USB Bluetooth bên ngoài thị trường để có thể kết nối với mọi thiết bị Bluetooth.

Để kết nối AirPods với một chiếc máy tính Windows, hãy đảm bảo rằng, 2 bên tai AirPods đã được đặt vào hộp sạc. Trên chiếc PC Windows của bạn, nhấp vào Start Menu và truy cập vào ứng dụng Settings. Chọn đến mục Devices và đảm bảo rằng Bluetooth đã được bật.

Cách kết nối AirPods với PC Windows

Tiếp tục, hãy chọn vào mục "Add Bluetooth or other device" nằm ở phía trên và nhấp "Bluetooth" tại màn hình sau đó. Trong lúc chiếc PC Windows đang tìm những thiết bị mới, hãy cầm sẵn AirPods, sau đó mở nắp ra, nhấn giữ nút bấm nằm ở phía sau cho đến khi đèn trắng nhấp nháp.

Đến đây, tên AirPods chắc chắn sẽ xuất hiện trong danh sách thiết bị có sẵn trên PC Windows. Điều bạn cần làm tiếp theo đơn giản chỉ là nhấp vào nó.

Cách kết nối AirPods với PC Windows

Sau khi hoàn thành, bạn sẽ thấy một thông báo đã kết nối thành công như trong hình dưới. Nhấp "Done" để đóng cửa sổ.

Cách kết nối AirPods với PC Windows

Giờ đây, bạn đã có thể lấy AirPods ra và tận hưởng những bài hát mà mình yêu thích. Trong trường hợp bạn muốn sử dụng lại với iPad, iPhone hoặc Mac, hãy truy cập vào phần cài đặt Bluetooth bên trong những thiết bị đó để có thể tái kết nối. Trên thực tế, nếu bạn đang sử dụng iOS 14, iPadOS 14 hay macOS Big Sur và đã cài đặt firmware mới nhất cho AirPods Pro, chúng sẽ có khả năng "chuyển đổi nhanh" giữa những thiết bị Apple nếu sử dụng cùng một Apple ID.

Để kết nối lại AirPods với PC Windows, hãy mở menu Bluetooth trong khu vực taskbar, nhấp vào "Show Bluetooth devices" và chọn lại vào AirPods, sau đó nhấp "Connect".

Mọi cài đặt mà bạn đã bật trên AirPods thông qua các thiết bị Apple (chẳng hạn như chống ồn, chế độ transparency hoặc âm thanh không gian) vẫn sẽ hoạt động khi bạn kết nối với PC Windows. Dẫu vậy, bạn sẽ không thể thay đổi những thiết lập này bởi không có tùy chọn nào như vậy trên Windows, thế nên, bạn sẽ cần phải kết nối lại chúng trên thiết bị Apple của mình để thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào.

Minh Hùng theo Life Hacker

Chủ đề khác