VnReview
Hà Nội

Những phụ kiện "chất" dành cho game thủ

PC chơi game có thể là một sở thích tốn kém và chi phí sắm sửa các phụ kiện đi kèm xứng tầm với nó như chuột, bàn phím và tai nghe... cũng làm các game thủ đôi lúc phải đau đầu. Bài viết giới thiệu một số phụ kiện cho các game thủ chuyên nghiệp trong mức chi tiêu vừa phải.

1. Bàn phím

Cả hai bàn phím được giới thiệu trong bài viết này đều là các bàn phím cơ học. Đó là những bàn phím phổ biến với các game thủ chuyên nghiệp, nó làm cho bạn có cảm giác rất thật về lực khi bạn nhấn bất kì phím nào, nhưng tất nhiên chúng cũng nặng hơn và đắt tiền hơn các loại bàn phím cơ thông dụng.

Razer BlackWidow Tournament Edition

Razer có rất nhiều lựa chọn cho người chơi, trong đó BlackWindow là dòng sản phẩm có phổ giá rộng phù hợp cho mọi đối tượng người chơi. BlackWindow Tournament Edition loại bỏ một số chuông và còi trong các phiên bản cao cấp (cùng với bàn phím số) nhưng vẫn cung cấp tất cả những tiện ích khác của một bàn phím cơ học trong dòng sản phẩm phổ thông. Giá của dòng sản phẩm này sẽ dễ chịu hơn so với phiên bản cao cấp, bạn sẽ chỉ phải trả 79 USD (khoảng 1,4 triệu VNĐ) để sở hữu thiết bị này.

Razer BlackWindow Ultimate Stealth

Bạn sẽ phải chi một khoản trị giá 139 USD (khoảng gần 2,7 triệu VNĐ) để sở hữu sản phẩm này. Đúng như tên gọi, sản phẩm mới này có âm thanh phản hồi "nhẹ nhàng" hơn rất nhiều so với đàn anh của nó. Bạn không cần phải lo lắng những tiếng "lách cách" khi gõ phím của mình làm phiền đến những người xung quanh nữa, công nghệ anti-ghosting được trang bị cho phép thực hiện cùng lúc 6 phím nhấn. Sản phẩm được thiết kế đẹp và bóng bảy, hệ thống đèn LED riêng biệt cho từng phím với 5 cấp độ sáng khác nhau cho phép bạn có thể thoải mái tác chiến trong đêm, 5 phím marco giúp thực hiện những thao tác phức tạp một cách dễ dàng, cạnh bên phải được tích hợp âm giắc cắm âm thanh (tai nghe và microphone), cùng một cổng USB giúp việc kết nối với các thiết bị khác được dễ dàng hơn.

2. Chuột

Microsoft SideWinder X3

Với ít hơn 100 USD (khoảng 2 triệu VNĐ) bạn có thể tìm thấy nhiều loại chuột chơi game với đầy đủ các tính năng để thay đổi cách chơi của bạn. Với một sự nâng cấp cơ bản và ít tốn kém thì Microsoft SideWinder X3 là một lựa chọn đáng để bạn xem xét. Nó không mới và cũng không hào nhoáng nhưng được tích hợp 5 nút chức năng dành cho cả người thuận tay trái. Đây là sản phẩm tốt và cạnh tranh, bạn có thể đặt mua trên Amazon với mức giá chỉ 20 USD (khoảng 300 nghìn đồng).

Logitech G600

Nếu bạn muốn có một con chuột với nhiều tính năng đi kèm thì Logitech G600 MMO là một gợi ý tốt cho bạn. Logitech G600 MMO được tích hợp thêm 20 nút chức năng riêng biệt. Tuy một số nút có thể làm bạn khó khăn khi điều khiển nhưng nhìn chung hầu hết các nút nằm gọn trong tầm tay của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh chức năng của các nút theo từng trò chơi và ý đồ của bạn. Với mức giá 79 USD (khoảng 1,7 triệu đồng) thì đây có thể nói là sản phẩm dưới cùng của loại chuột dưới 100 USD vừa tốt vừa nhiều tính năng đi kèm.

3. Gamepad (tay chơi Xbox)

Nếu bạn chơi game trên các thiết bị không hỗ trợ chuột và bàn phím hay đơn giản bạn muốn thay đổi cảm giác điều khiển theo một cách khác thì bạn nên sắm cho mình một chiếc Gamepad của Microsoft đi kèm với một bộ thu phát USB cho phép bạn kết nối nó với PC, để có những trận cầu trên Fifa hoặc Pep đỉnh cao. Tất nhiên bạn có thể kết nối nó với thiết bị Xbox để bạn có thể thưởng thức những trò chơi trên đó. Giá một chiếc Gamepad Microsoft hiện dao động từ 850.000 - 1.400.000 đồng.

4. Tai nghe

Skullcandy SLYR

Tai nghe giờ đây cũng đã rất được các game thủ quan tâm. Họ có thể bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu tai nghe đẳng cấp. Nhưng với một mức giá trung bình bạn cũng có thể trang bị cho mình một chiếc tai nghe tuyệt vời. Nó sẽ làm thay đổi trải nghiệm của bạn với âm thanh tuyệt vời, to hơn và thú vị hơn với những âm thanh tao nhã và phóng khoáng, Skullcandy SLYR sẽ là một lựa chọn phù hợp với túi tiền của bạn. Bạn sẽ chỉ phải trả 80 USD tương đương khoảng 1,7 triệu đồng để sở hữu nó với chất lượng âm thanh tuyệt vời và khả năng tương thích với PC, Mac, Xbox 360 và Playstation 3.

Astro A50

Astro A50 tương thích với Xbox 360, PS3 và máy tính. Chưa nói tới bộ điều khiển game và voice chat đặc trưng của Astro (đặt trong phần úp tai), tính năng âm thanh vòm ảo 7.1 Dolby của A50 cho phép bạn điều chỉnh âm thanh theo ý muốn. Điểm đáng chú ý của A50 chính là bộ pin gắn trong có thể sạc qua USB và chân đứng kiêm bộ truyền dữ liệu không dây Mixamp 5.8 TX-esque. Tuy là sản phẩm đắt nhất trong số những thiết bị giới thiệu ở đây, với 300 USD nếu muốn sở hữu nó, nhưng nó cũng rất đáng đồng tiền để có được trải nghiệm tinh tế nhất về âm thanh.

Thế Duyệt

Theo PCWorld.com

;                                  

Chủ đề khác