VnReview
Hà Nội

25 laptop tốt nhất hiện nay (phần 2)

Khá nhiều laptop được ra mắt trong năm 2012 và việc tìm ra chiếc laptop phù hợp nhất với bạn không phải là điều dễ dàng. Bài tổng hợp các laptop tốt nhất dưới đây chọn ra một số laptop đáng chú ý nhất của các hạng mục laptop chơi game, ultrabook để giúp bạn khoanh vùng sự lựa chọn của mình.

Tiêu chí đánh giá "tốt nhất" dựa trên bình chọn của trang công nghệ TechRadar.

Bài liên quan:

25 laptop tốt nhất hiện nay (phần 1)

D. Ultrabook

14. Lenovo IdeaPad U410

Giá bán: 600 bảng Anh, tương đương 20 triệu đồng

Chắc chắn có rất nhiều người tiêu dùng khao khát sở hữu những mẫu Ultrabook siêu mỏng, hoạt động trơn tru và được bán ra với mức giá khá cao. Tuy nhiên, nhu cầu về những chiếc notebook giá cả phải chăng, dễ dàng mang theo cũng không nhỏ. Đó là lí do vì sao Lenovo IdeaPad U410 chạy chip Ivy Bridge Core i5 ra đời.

Ultrabook sẽ không phù hợp nếu như người dùng muốn chơi các game cao cấp hay chỉnh sửa nhiều video HD, nhưng để thực hiện các tác vụ khác thì Lenovo IdeaPad U410 là một thiết bị tuyệt vời, rất phù hợp cho nhu cầu giải trí đa phương tiện kĩ thuật số mà lại ở một mức giá cực kì hấp dẫn.

Sản phẩm đã được ra mắt tại Việt Nam, giá 20,9 triệu đồng.

15. Toshiba Satellite Z930

Giá bán: 780 bảng Anh, tương đương 26 triệu đồng.

Với thiết kế mỏng, trọng lượng nhẹ chỉ 1,1 kg, cấu hình mạnh mẽ có khả năng thực hiện đa tác vụ cùng lúc, nhiều tùy chọn kết nối và chip xử lí Intel Core i5 Ivy Bridge thì mức giá 26 triệu của Toshiba Satellite Z930 là hoàn toàn hợp lí.

Nếu muốn có chiếc Ultrabook dành riêng cho mục đích giải trí thì người tiêu dùng nên tìm mua một mẫu khác, bởi Toshiba Satellite Z930 không có màn hình Full HD, sử dụng đồ họa tích hợp và hệ thống âm thanh khá yếu so với các loại Ultrabook khác. Nhưng dùng riêng cho mục đích làm việc và đòi hỏi tính di động cao thì đây lại là một lựa chọn đúng đắn.

Máy đang có bán dưới dạng xách tay với giá khoảng 29 triệu đồng.

16. MacBook Air 2012

Giá bán: 930 bảng Anh, tương đương 31 triệu đồng.

Về mặt kĩ thuật, tuy không phải là Ultrabook nhưng các thiết kế trước đó của Macbook Air lại là cảm hứng sáng tạo ra Ultrabook. Do đó, mẫu laptop này xứng đáng đứng cùng hàng với những đối thủ của mình.

Nhìn chung, Macbook Air phiên bản 2012 là một thiết kế ấn tượng, gây cảm hứng với bộ vi xử lí Intel Core i5, RAM nhanh hơn và các kết nối ổn định hơn. Tuy nhiên, đây không phải là mẫu laptop mỏng, nhẹ duy nhất trên thị trường hiện nay.

Máy đang có bán tại Việt Nam với giá khoảng 27 triệu đồng.

17. Ultrabook Gigabyte U2442

Giá bán: 970 bảng Anh, tương đương 32,4 triệu đồng.

Là mẫu laptop cấu hình mạnh đầu tiên do Gigabyte, nhà sản xuất phần cứng máy tính, giới thiệu, chiếc Ultrabook Gigabyte U2442 sở hữu rất nhiều ưu điểm. Ví dụ, các game thủ và người tiêu dùng đòi hỏi cấu hình cao sẽ yêu thích thiết kế đồ họa Nvidia và RAM 8GB của máy, trong khi đó những ai dùng cho công việc hàng ngày sẽ ủng hộ việc xóa bỏ những phần mềm tốn bộ nhớ hay các tính năng thông minh như Smart Manager (Chương trình quản lí thông minh).

Máy vừa sở hữu cấu hình mạnh mẽ thông qua việc nâng cấp RAM và tăng cường đồ họa, mà vẫn giữ được thiết kế mỏng, nhỏ gọn đặc trưng của Ultrabook. Thêm vào đó, màn hình máy rất thích hợp cho cả mục đích giải trí và xử lí tác vụ.

Sản phẩm chưa có bán tại Việt Nam.

18. Acer Aspire S5

Giá bán: 1250 bảng Anh, tương đương 41,8 triệu đồng.

Acer Aspire S5 là một trong những chiếc Ultrabook hàng đầu, được trang bị cấu hình mạnh mẽ và đánh dấu bước đột phá của nhà sản xuất. Với những ai đang tìm kiếm một chiếc laptop có thể xử lí các công việc khó khăn hàng ngày nhưng cũng sở hữu một thiết kế nhẹ, mảnh mai thì đây là chiếc laptop lí tưởng dành cho họ.

Tuy nhiên, máy có vài điểm trừ ở việc dung lượng lưu trữ còn thấp, một số vấn đề liên quan đến chất lượng thiết kế của cổng MagicFlip I/O. Mặc dù vậy, bộ vi xử lí Intel Core i7 mạnh mẽ và màn hình sáng có thể bù đắp những thiếu sót đó.

Acer Aspire S5 đã lên kệ tại một số thị trường với giá 1400 USD, nhưng tại Việt Nam chưa có thông tin về ngày bán và giá.

19. Asus Zenbook Prime UX31A

Giá bán: 1350 bảng Anh, tương đương 45,1 triệu đồng.

Khi những chiếc Ultrabook đầu tiên được Intel tung ra thị trường thì một trong những Ultrabook đầu tiên có thể thách thức Macbook Air chính là Asus Zenbook UX21. Về mặt thiết kế, Asus Zenbook Prime UX31A có kiểu dáng giống phiên bản tiền nhiệm, nhưng máy có thêm bộ vi xử lí Core i7-3517U, đồ họa Intel HD 4000 và RAM 4GB.

Nhưng sự cải tiến đáng chú ý nhất là ở màn hình IPS 1080 điểm ảnh, đánh bại độ phân giải của các đối thủ khác trên thị trường. Tuy nhiên, máy có thời lượng pin không cao, do đó người tiêu dùng cần cân nhắc kĩ nếu có yêu cầu cao về tuổi thọ pin. Ngoài ra, máy cũng khá đắt nhưng hiệu suất làm việc thì rất tuyệt vời.

Máy đang có bán tại Việt Nam với giá từ 30- 34 triệu đồng tùy cấu hình.

20. Lenovo ThinkPad X1 Carbon

Giá bán: 1500 bảng Anh, tương đương 50,2 triệu đồng.

Lenovo ThinkPad X1 Carbon là một Ultrabook dành cho doanh nhân tuyệt vời với thiết kế chắc chắn, gọn nhẹ, bàn phìm vô cùng thoải mái, đáp ứng nhu cầu về hiệu suất cao cùng với một loạt các tính năng tiện dụng như tuổi thọ pin cao, ổ đĩa SSD dung lượng lớn, thời gian khởi động cực nhanh và tốc độ xử lí mau lẹ.

Máy có một vài lỗi nhỏ không đáng kể liên quan đến màn hình và kết nối. Tuy vậy, ThinkPad X1 Carbon vẫn là mẫu Ultrabook thích hợp cho đối tượng doanh nhân bởi sự tiện lợi, hiệu suất cao và thời lượng pin tốt.

Lenovo ThinkPad X1 Carbon đang có bán tại Việt Nam với giá khoảng 38 triệu đồng.

E. Laptop chơi game

21. Scan 3XS Graphite LG5

Giá bán: 590 bảng Anh, tương đương 19,7 triệu đồng.

Được thiết kế dành riêng cho mục đích chơi game kiêm tính di động cao, Scan 3XS Graphite LG5 được trang bị bộ vi xử lí Intel Core i5 3210M có thể chạy mọi ứng dụng game, thậm chí các ứng dụng "khủng", bộ xử lí đồ họa GeForce GTX 640M, độ phân giải thấp cho phép người dùng đạt tỉ lệ khung hình cao.

Tuy nhiên, máy bị điểm trừ ở màn hình hơi nhỏ, chỉ 11.6 inch và ổ đĩa SSD dung lượng còn thấp. Dung lượng lưu trữ tuy có thể khắc phục bằng lưu trữ trực tuyến nhưng kích thước màn hình là yếu tố cố định. Do đó, Scan 3XS Graphite LG5 phù hợp cho mục đích chơi game hơn là dùng làm việc.

Sản phẩm chưa có bán tại Việt Nam.

22. Alienware M17x 2012

Giá bán: 1090 bảng Anh, tương đương 36,5 triệu đồng.

Alienware M17x được trang bị chip lõi tứ Intel Ivy Bridge i7-3610QM (bản nâng cấp 2012) tốc độ xung nhịp 2.3 GHz, có thể đạt 3.3 GHz bằng Intel Turbo Boost. Điều đáng chú ý nhất là máy được tích hợp CPU Intel Core thế hệ 3.

Kết hợp với bộ xử lí đồ họa GPU theo công nghệ Nvidia hoặc AMD, Alienware M12x chính là chiếc laptop chơi game hàng đầu, hoàn toàn xứng đáng với mức giá bán ra. Ngoài ra, máy còn sở hữu đồ họa Intel HD 4000 thuộc gói Ivy Bridge, điều này có nghĩ máy được hỗ trợ DirectX 11.

Máy chỉ được nhập qua đường xách tay và nếu muốn mua bạn phải đặt hàng trước, giá khoảng 34 triệu đồng.

23. Samsung Series 7 Gamer

Giá bán: 1350 bảng Anh, tương đương 45,2 triệu đồng.

Laptop Samsung Series 7 Gamer sở hữu phần cứng và hiệu năng hoạt động khiến nhiều game thủ quan tâm với giá bán tương đối hợp lí. Tuy vậy, giao diện người dùng mặc định của Samsung khiến giảm bớt trải nghiệm chung, thiếu sót một vài chi tiết như khả năng vô hiệu hóa chuột cảm ứng và bàn phím Windows. Thêm vào đó, máy cũng khá nặng.

Nhìn chung về mặt cấu hình và giá bán thì Samsung Series 7 Gamer rất đáng đồng tiền. Đây là mẫu laptop chơi game có thể chạy được các game mới nhất với các cài đặt đáng kinh ngạc. Tuy vậy, đèn nền bàn phím và giao diện máy có phần hơi "lòe loẹt" so với một chiếc laptop chơi game.

Sản phẩm chưa có bán tại Việt Nam.

24. Toshiba Qosmio X870

Giá bán: 1440 bảng Anh, tương đương 48,2 triệu đồng.

Giá bán của Toshiba Qosmo X870 khẳng định đây là một chiếc laptop được thiết kế dành riêng cho các game thủ chuyên nghiệp và những ai yêu thích đồ họa 3D. Được trang bị bộ xử lí Ivy Bridge và chip xử lí đồ họa Nvidia, máy mang đến trải nghiệm đáng kinh ngạc.

Sở hữu đồ họa sinh động bao gồm màn hình 17.3 inch, ổ đĩa Blu-ray, tích hợp màn hình ba chiều, Toshiba Qosmio X870 thực sự là một cỗ máy giải trí với đầy đủ tính năng. Tuy nhiên, thời lượng pin của máy chưa cao và thiết kế có phần chia tách, nhưng về mặt chơi game, Toshiba Qosmio X870 đã đánh bại hầu hết các đối thủ khác.

Sản phẩm chưa có bán tại Việt Nam.

25. Razer Blade

Giá bán: 2000 bảng Anh, tương đương 70 triệu đồng.

Điểm nổi bật của laptop chơi game Razer Blade là giao diện Switchblade cho phép biến touchpad thành một màn hình nhỏ thứ hai với đầy đủ các chức năng như duyệt email, xem các video trên YouTube hay nâng cao trải nghiệm chơi game.

Razer Blade được trang bị bộ xử lí Intel Core i7-3632QM mạnh mẽ và hệ thống âm thanh sống động. Với mức giá khá đắt như vậy nhưng bàn phím của máy có phần hơi rít và touchpad được thiết kế lệch nhiều về một bên khiến một số người dùng cảm thấy chưa quen. Tuy vậy, thời lượng pin dài và khung máy nhẹ khiến máy có thể mang theo bên người dễ dàng và đạt tiêu chuẩn của một laptop chơi game.

Sản phẩm chưa có bán tại Việt Nam.

Phương Phương

Chủ đề khác