VnReview
Hà Nội

Phân biệt các dòng laptop của Toshiba

Cách đặt tên cho các dòng laptop của Toshiba khá rõ ràng và dễ nhớ. Người tiêu dùng có thể nhanh chóng định vị được một sản phẩm thuộc phân khúc nào để từ đó có hướng lựa chọn cho mình.

Satellite (dòng phổ thông)

Toshiba Satellite A100

Dòng máy tính dành cho người dùng phổ thông Satellite được chia thành nhiều dòng con: C và L series là những model giá rẻ, cấp thấp (entry-level), còn dòng A hoặc M series cao cấp hơn, được xếp vào hạng trung với nhiều tính năng bổ sung. Dòng T series bao gồm cả những chiếc laptop siêu di động nhưng giá rẻ dành cho người dùng phổ thông, như chiếc Satellite T235 13-inch. Dòng E series được thiết kế riêng theo một thỏa thuận hợp tác với hãng thương mại điện tử Best Buy. Ngoài ra còn có các dòng P, R, U, X đều là những dòng mang tính năng cao cấp dành cho người dùng phổ thông.

Satellite Pro (doanh nghiệp nhỏ)

Toshiba Satellite Pro C660

Các laptop Satellite Pro hướng tới người dùng doanh nghiệp nhỏ, với các tính năng văn phòng thân thiện. Satellite Pro bao gồm các dòng A, L, C với rất nhiều kích thước màn hình khác nhau như 13.3 inch, 14 inch, 15.6 inch hoặc 17.3 inch. Máy được trang bị công nghệ TruBrite cho chất lượng hình ảnh sáng hơn.

Qosmio (chơi game/giải trí)

Toshiba Qosmio X500

Các dòng laptop Qosmio là những chiếc máy tính xách tay cao cấp ngay từ chất liệu với rất nhiều màu sắc ấn tượng. Chúng thường được trang bị những tính năng phục vụ giải trí multimedia, chẳng hạn như hệ thống loa mạnh mẽ, màn hình lớn, ổ đĩa Blu-ray. Một số model như Qosmio F750 được trang bị màn hình 3D cho phép xem 3D không cần kính. Qosmio cũng là những laptop mang bộ vi xử lý mạnh mẽ và hiện đại nhất, màn hình độ phân giải HD, card đồ họa rời…, giá máy Qosmio do đó cũng khá cao.

Tecra (doanh nhân/doanh nghiệp)

Toshiba Tecra R840

Tecra là họ laptop hướng tới các khách hàng là doanh nhân với bảo hành 3 năm tiêu chuẩn, lâu hơn thời hạn bảo hành 1 năm của dòng máy phổ thông. Tecra có các dòng con là M, A và R series với sự khác biệt tinh tế trong thiết kế và cấu hình giữa chúng. Các laptop Tecra được chú trọng về độ bền với khả năng chịu đựng các điều kiện thời tiết cũng như các tác động ngoại cảnh như đánh rơi, va đập. Chúng cũng được tối ưu cho các tác vụ đa nhiệm, các tính năng quản lý, khả năng hoạt động bền bỉ với thời lượng pin dài, phục vụ cho các doanh nhân thường xuyên di chuyển.

Portege (dòng siêu di động dành cho doanh nhân)

Toshiba Portege Z830

Dòng Portege của Toshiba nhấn mạnh vào khả năng di động và những tính năng cao cấp dành cho doanh nhân. Các laptop nhỏ gọn 12 và 13-inch có thể được cấu hình với ổ đĩa SSD, màn hình cảm ứng, hoặc các tính năng của máy tính bảng. Các laptop Portege được trang bị những công nghệ mới nhất, thiết kế siêu mỏng, siêu nhẹ, bền bỉ và tin cậy, thời lượng pin cực lâu, có đầy đủ các tính năng như chống sốc, chống tràn nước, va đập, đánh rơi…, vận hành mát mẻ. Một số model được hưởng chế độ bảo hành 3 năm.

Con số cuối cùng trong tên các model Toshiba Portege thường là số 5 hoặc số 0, cho thấy sản phẩm được nhằm tới người dùng phổ thông hay doanh nhân (tương ứng). Chẳng hạn, chiếc Toshiba Portege R830 có số 0 đứng cuối cùng, nghĩa là nó dành cho doanh nhân và có cài hệ điều hành Windows 7 Professional.

Mini (netbook)

Toshiba NB520 nhiều màu sắc

Những chiếc netbook của Toshiba thường có màn hình 10.1-inch, được trang bị bộ xử lý Intel Atom và có thể có một mức giá thấp, bắt đầu từ dưới 300 USD. Đặc điểm dễ thấy nhất của netbook Toshiba là nhỏ gọn, thời trang, pin dài khoảng 8 giờ và có nhiều màu sắc để lựa chọn.

Lưu ý rằng các chữ cái nằm ở cuối tên model laptop mini của Toshiba được dùng để chỉ màu sắc của chiếc netbook. Chẳng hạn, chiếc NB505-508GN có nắp máy màu xanh lá cây.

Một số dấu hiệu nhận biết khác

- Kích thước màn hình: Trên một số dòng máy tính xách tay của Toshiba (như Satellite, Portege), chữ số thứ hai trong tên model đại diện cho chữ số thứ hai của kích thước màn hình (ví dụ: 3 cho 13-inch, 6 cho 15.6 inch).

- Core thế hệ thứ hai: chữ X đứng ở cuối tên một model laptop cho thấy chiếc máy tính xách tay được trang bị bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ hai (ví dụ: Portege R835-P56X )

- Màn hình 3D: cụm chữ và số "3DV" chỉ ra rằng chiếc máy tính xách tay sử dụng tính năng Nvidia 3D Vision.

- AMD CPU: một số model laptop Toshiba sử dụng chữ cái D ở cuối tên gọi, cho biết model đó sử dụng vi xử lý AMD (ví dụ: Satellite T235D).

Ngọc Mai

Chủ đề khác