VnReview
Hà Nội

Chúng ta có thực sự cần Windows RT?

Tuần trước, Michael Angiulo, phó chủ tịch Microsoft kiêm giám đốc bộ phận Chiến lược Windows & Phần cứng PC, đã nêu ra một số lý do cho thấy việc người khổng lồ phần mềm đưa ra Windows RT là rất cần thiết. Tuy vậy, công ty nghiên cứu IDC không đồng tình với các quan điểm này.

1

Theo Angiulo, các lý do mà Microsoft cần Windows RT bao gồm:

- Cho phép tạo ra các sản phẩm có thể cạnh tranh với iPad: những mẫu tablet "không cần quạt tản nhiệt".

- Kết hợp máy tính dùng hệ điều hành Windows với các bộ xử lý trên nền ARM – trái tim của thị trường tablet và smartphone.

- Tạo ra một phiên bản Windows không phải chịu gánh nặng từ các phần mềm cũ và chỉ sử dụng các "ứng dụng hiện đại" – các ứng dụng được download từ Microsoft Store.

- Dần hướng tới thị trường thiết bị với kết nối di động - 3G hoặc 4G

Tom Maineli, giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường tablet tại IDC, đã chỉ ra rằng đây là một ý tưởng tồi. Theo ông, "Sự khác biệt [giữa Windows Phone, Windows RT và Windows 8] không gây được ảnh hưởng tới người dùng. Microsoft nên tập trung hơn vào Windows 8 thay vì tung ra 3 hệ điều hành khác nhau."

Theo CNET, các nhà quan sát thị trường cũng đã chỉ ra rằng hiện tại, số lượng ứng dụng cho Windows RT là rất thiếu, và do đó ảnh hưởng tới trải nghiệm trên hệ điều hành này. Hơn nữa, các con chip Atom của Intel cũng có những lợi thế tương tự như ARM: thời lượng pin dài và cho phép tạo ra các mẫu máy tablet "không cần quạt tản nhiệt". Mặt khác, sự có mặt của Atom cho phép tablet sử dụng đầy đủ các tính năng của Windows 8 – khác với Windows RT vốn bị giới hạn rất nhiều.

Bạn đọc của VnReview nghĩ gì về luận điểm này?

Lê Hoàng

Chủ đề khác