VnReview
Hà Nội

Cách xử lý lỗi Shockwave Flash trên Google Chrome

 

Nếu trình duyệt Google Chrome của bạn tự nhiên treo cứng do lỗi Shockwave Flash, thì bài viết này sẽ giúp bạn xử lý vấn đề.

Google Chrome là trình duyệt hay mắc lỗi Shocwave Flash. Lý do là bởi cách xử lý nội dung Flash của Chrome. Theo các chuyên gia của trang công nghệ Howtogeek, các trình duyệt khác thường bản Flash cài đặt trong hệ thống máy tính, còn Chrome tích hợp bản cài Flash riêng bên trong trình duyệt. Khi mọi thứ diễn ra suôn sẻ thì không có vấn đề gì – bản Flash cài trong trình duyệt được cập nhật cùng với các bản cập nhật mới của Chrome.

Vấn đề sẽ nảy sinh khi Chrome nhầm lẫn sử dụng cả hai bản Flash cài trong hệ điều hành máy tính và bản Flash cài bên trong trình duyệt Chrome để xử lý các nội dung flash. Điều đó khiến cho trình duyệt chậm (lag) và dẫn đến treo cứng với thông báo "Shockwave Flash has crashed". Nói một cách dễ hiểu, đây là lỗi do xung đột giữa hai bản Flash cài đặt trong hệ thống máy tính và bản cài trong trình duyệt Chrome.

Lỗi Shockwave Flash do xung đột giữa hai bản cài Flash

Để xử lý lỗi này, bạn mở trình duyệt Chrome. Trong thanh địa chỉ, gõ about:plugins. Sau đó, bạn sẽ thấy một danh sách các tiện ích (plug-in) cài đặt trong Chrome. Tìm tới mục Flash, nếu thấy mục Flash có 2 file như ảnh chụp màn hình phía dưới thì đó là dấu hiệu khẳng định lỗi "Shockwave Flash has crashed" là do xung đột giữa hai bản cài Flash.

Ở góc trên bên phải của màn hình, có một ô [+] Details. Bấm vào ô đó sẽ mở ra chi tiết mục Flash. Theo như hình chụp màn hình phía dưới: hai bản Flash, một bản cài đặt bên trong Chrome (ô đánh dấu màu đỏ) và một bản cài đặt trong hệ điều hành.

Bạn cần bấm vào link Disable trên bản cài Flash trong trình duyệt Chrome (ô đánh dấu màu đỏ). Sau khi bạn bấm vào ô đó, bạn sẽ thấy mục Flash thay đổi như hình phía dưới.

Tiếp đến, bạn đóng trình duyệt Chrome và lướt web như bình thường. Chúc các bạn thành công.

TP

Chủ đề khác