VnReview
Hà Nội

Tích hợp các dịch vụ lưu trữ đám mây vào tùy chọn lưu trong Office 2013

Khi tiến hành lưu các tập tin đang soạn thảo trong Office 2013, bạn chỉ có được tùy chọn lưu trữ trực tuyến thông qua dịch vụ Microsoft's SkyDrive từ chính Microsoft. Tuy nhiên, nếu bạn vốn rất hay sử dụng các dịch vụ đám mây lưu trữ khác như Google Drive hay Dropbox cho việc lưu trữ và chia sẻ các tài liệu thì việc tích hợp thêm tùy chọn chúng cho việc lưu trữ trong Office 2013 là một điều không thể.

Nhưng với hướng dẫn sau thì việc tích hợp thêm tùy chọn các dịch vụ lưu trữ đám mây khác vào Office 2013 là điều khá dễ dàng, mời bạn theo dõi.

Bước 1: Tải về tập tin ‘Cloud on Office 2013' tại đây, sau khi tải xong, bạn tiến hành giải nén chúng, ta được 2 tập tin ‘dropbox_service_add.bat' và ‘Gdrive_service_add.bat'.

Bước 2: Tùy vào mục đích lựa chọn dịch vụ mà bạn kích hoạt 1 trong 2 tập tin (hoặc tất cả). Khi kích hoạt, cửa sổ dòng lệnh Comnand Prompt sẽ hiện lệnh, hộp thoại sẽ yêu cầu bạn nhấn một phím bất kỳ trên bàn phím để bắt đầu quá trình tích hợp. Sau khi quá trình kết thúc, bạn hãy đóng cửa sổ dòng lệnh này lại.

Bước 3: Kế đến, bạn hãy mở một ứng dụng nào đó trong Office 2013 lên, ở đây tôi chọn Word 2013 và truy cập vào Account > Connected Services > Add a Service > Storage. Tại đây bạn hãy tiến hành lựa chọn dịch vụ lưu trữ mà mình cần.

Thế là xong, bây giờ mỗi khi bạn tiến hành lưu tập tin trong Office 2013, bạn sẽ có thêm các tùy chọn lưu trữ trực tuyến khác bên cạnh dịch vụ SkyDrive của Microsoft.

Chúc bạn thành công.

Phạm Thái Học

Chủ đề khác