VnReview
Hà Nội

6 mẫu laptop rẻ, bền, đẹp đáng mua nhất

Trong năm 2013, thị trường laptop giá rẻ chứng kiến nhiều bước chuyển biến tích cực: các model Chromebook giá rẻ bắt đầu đạt được thành công, trong khi màn hình cảm ứng - một tính năng vốn chỉ có mặt trên laptop cao cấp, cũng đã bắt đầu có mặt trên phân khúc phổ thông này.

Hãy cùng điểm danh 6 mẫu laptop giá rẻ tốt nhất được phát hành trong năm 2013 do TechRadar bầu chọn. Lưu ý rằng đánh giá của TechRadar được áp dụng cho các dòng sản phẩm được nêu tên, thay vì cho các model riêng biệt của từng dòng máy. Các model thuộc cùng một dòng sản phẩm thường chỉ khác biệt về cấu hình, trong khi chất lượng thiết kế và các yếu tố phần cứng khác là hoàn toàn tương đồng.

1. Samsung Series 3 Chromebook

30 mẫu laptop tốt nhất của năm 2013  laptop lai tablet laptop màn hình cảm ứng laptop rẻ

Cấu hình: Exynos 5 Dual 1GHz, 2GB RAM, 16GB SSD, 11.6 inch, Chrome OS

Giá: 5,3 triệu đồng (giá gốc tại Mỹ)

Với mức giá thậm chí còn rẻ hơn phần lớn các sản phẩm tablet có mặt trên thị trường, mẫu Chromebook của Samsung không chạy hệ điều hành Windows hay Linux. Thay vào đó, Samsung Series 3 Chromebook sử dụng hệ điều hành Chrome OS, vốn chỉ là một phiên bản của trình duyệt Chrome.

Bởi vậy, nếu bạn chỉ cần sử dụng các ứng dụng nền web của Chrome – vốn ngày càng gia tăng về số lượng và cải thiện về chất lượng, bạn sẽ nhận ra rằng Series 3 Chromebook là một sản phẩm giá hời. Thời lượng pin tốt, hoạt động không ồn ảo, kích cỡ nhỏ nhẹ siêu di động, tính bảo mật cao và giá rẻ là các điểm mạnh nổi bật của Series 3 Chromebook.

2. Acer Aspire V5

30 mẫu laptop tốt nhất của năm 2013  laptop lai tablet laptop màn hình cảm ứng laptop rẻ

Cấu hình: AMD A6-1450 1.0GHz, 4GB RAM, 500GB HDD, VGA Radeon HD 8280G, màn hình 11,6 inch, Windows 8 64 bit (phiên bản V5-121P)

Giá: 8,9 triệu đồng (giá tại Việt Nam)

Acer Aspire V5 là một trong số ít các sản phẩm laptop giá rẻ có màn hình cảm ứng. Bởi vậy, bạn sẽ được tận hưởng một trải nghiệm Windows 8 đầy đủ trên Aspire V5 mà không cần nhờ tới các cử chỉ cảm ứng "kém trực quan" trên touchpad như những chiếc laptop thông thường.

Hiện tại, với cấu hình vi xử lý AMD A6-1460 xung nhịp 1.0GHz và 4GB RAM, Aspire V5 có thể đảm đương tất cả các tác vụ văn phòng thông thường. Chất lượng bàn phím khá ổn, thiết kế tương đối hấp dẫn, cân nặng nhỏ nhẹ, Aspire V5 là một lựa chọn rất tốt dành cho người dùng hạn hẹp chi phí.

3. Lenovo G505

30 mẫu laptop tốt nhất của năm 2013  laptop lai tablet laptop màn hình cảm ứng laptop rẻ

Cấu hình: AMD A4-5000 1,5GHz, 4GB RAM, 1TB HDD, VGA AMD 8330, 15,6 inch, Windows 8 64 bit

Giá: 7,4 triệu đồng (giá gốc tại Mỹ)

Khi các nhà sản xuất khác vẫn liên tục phải "phàn nàn" về sự suy thoái của thị trường PC dưới bàn tay của tablet, Lenovo vẫn liên tục thu về lợi nhuận trên thị trường đang thoái trào này. Lý do là nhà sản xuất Trung Quốc biết tạo ra các sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Với sức mạnh đủ để đảm đương các tác vụ văn phòng thông thường và một số game cũ, G505 đem lại giá trị khá tốt cho người dùng. Chất lượng bàn phím và thời lượng pin của G505 cũng sẽ khiến cho bạn phải bất ngờ. Trong thời đại tất cả mọi người đều chạy theo các sản phẩm laptop lai tablet, G505 là minh chứng cho thấy thị trường vẫn rất cần các model laptop "thuần chủng" có giá thành hợp lý.

4. ASUS VivoBook S200

30 mẫu laptop tốt nhất của năm 2013  laptop lai tablet laptop màn hình cảm ứng laptop rẻ

Cấu hình: Intel Core i3-3217U 1.8GHz, 4GB RAM, 500GB HDD, VGA Intel HD Graphics 4000, màn hình cảm ứng 11.6 inch, Windows 8 64 bit (phiên bản S200E-CT158H)

Giá: 10,6 triệu đồng (giá tại Việt Nam)

Ít người sẽ nhận ra rằng VivoBook S200 là một sản phẩm giá rẻ khi sử dụng máy. Thiết kế tuyệt đẹp, màn hình cảm ứng nhanh nhạy, trackpad và bàn phím chất lượng cao, hiệu năng xử lý cực tốt và thân hình nhỏ nhẹ, VivoBook S200 là một sản phẩm gần như hoàn hảo trong tầm giá.

Thực tế, bạn không có điều gì để chê trách về VivoBook S200 cả. Vi xử lý Core i3-3217U cho phép chạy các tác vụ Windows 8 một cách mượt mà trong khi vẫn đảm bảo được thời lượng pin ở mức khá tốt. Chắc chắn, ở tầm giá của VivoBook S200, bạn không thể mua được một chiếc laptop chơi game, song đồ họa Intel HM70 tích hợp vẫn đủ để màn hình 11.6 inch hoạt động một cách cực kì mượt mà. Nói tóm lại, đây là một chiếc laptop giá rẻ có thể mang lại trải nghiệm sử dụng không hề "rẻ" một chút nào hết.

5. ASUS V550CA

30 mẫu laptop tốt nhất của năm 2013  laptop lai tablet laptop màn hình cảm ứng laptop rẻ

Cấu hình: Intel Core i7-3537U 2.0GHz, 8GB RAM, 1TB HDD, VGA Intel HD Graphics 4000, màn hình cảm ứng 15.6 inch, Windows 8 64 bit (phiên bản DB71T)

Giá: 19 triệu đồng (giá tại Việt Nam)

Lựa chọn các model rơi vào mức giá tầm trung như V550CA có thể là một công việc khó khăn. Ở tầm giá này, người dùng thường chỉ nhớ rằng họ đang không mua các model giá rẻ và quên mất rằng đây cũng không phải là mức giá cho phép bạn sở hữu các linh kiện và thiết kế cao cấp nhất.

Nhưng thiết kế kim loại cao cấp, cấu hình mạnh mẽ (vi xử lý Core i7, 8GB RAM, ổ cứng 1TB) và chất lượng bàn phím cực tốt của V550CA sẽ thuyết phục được bạn bỏ thêm vài triệu đồng và mua một chiếc laptop trung cấp hoàn hảo, thay vì một chiếc laptop giá rẻ có quá nhiều giới hạn. Xét cho cùng, đây vẫn là một lựa chọn đảm bảo hơn cho tương lai. Với khả năng xử lý mượt mà các tác vụ văn phòng thông thường và màn hình cảm ứng, V550CA là một khoản đầu tư thực sự xứng đáng với giá tiền của mình.

Ngoài ra, trên thị trường cũng có một số phiên bản V550CA với giá khởi điểm chỉ khoảng 14 triệu đồng. Ngoại trừ xung nhịp vi xử lý và dung lượng RAM ít hơn, các phiên bản giá thấp này vẫn sở hữu toàn bộ các thế mạnh của dòng sản phẩm: màn hình tuyệt vời, thiết kế đẹp và dung lượng lưu trữ lớn.

6. HP Sleekbook 6

30 mẫu laptop tốt nhất của năm 2013  laptop lai tablet laptop màn hình cảm ứng laptop rẻ

Cấu hình: AMD Dual-Core A6-4455M 2.1GHZ, 4GB RAM, 500GB HDD, VGA ATI Radeon HD 7500G, 15.6 inch, Windows 7 Home Premium 64-bit (phiên bản 1010us)

Giá: 13,5 triệu đồng (giá gốc tại Mỹ)

Ở tầm giá dưới 15 triệu đồng, dòng sản phẩm Sleekbook mang có nhiều điểm mạnh vượt trội so với các model laptop giá rẻ: màn hình lớn và chất lượng loa ngoài rất tốt giúp bạn có thể tận hưởng trải nghiệm xem phim với một khoản đầu tư không quá lớn. Những người dùng cần laptop cho công việc cũng sẽ thích bàn phím và thời lượng pin của Sleekbook. HP đã thiết kế ra một sản phẩm trông giống như các mẫu Ultrabook cao cấp, song lại có giá rất dễ chịu.

Ngoài ra, Sleekbook 6 cũng chỉ dày khoảng 2 cm, đủ để bạn cất vào bất kì chiếc túi du lịch nào của mình. Cũng giống như các model giá rẻ khác, bạn không thể đòi hỏi sức mạnh chơi game trên Sleekbook, song trên tất cả các khía cạnh khác, đây là một model cực kì hấp dẫn.

Lê Hoàng

Theo Techradar

Chủ đề khác