VnReview
Hà Nội

Phân biệt các dòng laptop Lenovo

Nhìn vào tên một model laptop Lenovo, bạn sẽ thấy ngay hàng loạt chữ cái. Tuy vậy cách đặt tên của thương hiệu laptop này không quá khó để phân biệt.

Sự khác biệt cơ bản nhất trong cấu trúc đặt tên của Lenovo là giữa ba dòng máy tính xách tay chính của hãng: ThinkPad, IdeaPad và máy tính xách tay "Essential".

Lenovo ThinkPad

Dòng ThinkPad của Lenovo nổi tiếng thế giới là một dòng laptop tốt dành cho doanh nhân. Ngoại trừ các laptop ThinkPad Edge có kiểu dáng đẹp hơn một chút, các model ThinkPad đều có chung một kiểu thiết kế, luôn có một nút TrackPoint màu đỏ nằm giữa bàn phím.

Lenovo ThinkPad được chia thành 6 series, mỗi series có một chữ cái đại diện, trong đó riêng dòng "Edge" là một tiểu thương hiệu.

phân biệt laptop Lenovo

Lenovo ThinkPad X220

- X Series: dòng laptop di động siêu mỏng, bao gồm ThinkPad X120e 11-inch, ThinkPad X220 12-inch, ThinkPad X1 13-inch. Riêng dòng X220 còn có thêm một model có khả năng chuyển đổi thành máy tính bảng, gọi là X220 Tablet.

- T Series: dòng ThinkPad mỏng và nhẹ phổ thông, bao gồm ThinkPad T410 và T420 màn hình 14-inch, ThinkPad T510 và T520 màn hình 15-inch. Các model thêm chữ "s" ở cuối (ví dụ, T410s) mỏng hơn và nhẹ hơn so với các model thường.

- L Series: dòng laptop giá thấp dành cho người dùng phổ thông, gồm nhiều model 14 và 15-inch với vài tính năng đặc biệt.

- SL Series: dòng máy giá thấp tương tự như L Series, nhưng nhắm tới các doanh nghiệp nhỏ.

- W Series: là dạng máy trạm đẳng cấp hiệu suất lớn, màn hình 15 và 17-inch, có cấu hình cao và card đồ họa rời.

- Edge Series: dòng ThinkPad "phong cách" của Lenovo với một số điểm nhấn về thiết kế để máy trông thời trang hơn. Các model thuộc dòng này hướng tới các doanh nghiệp nhỏ, với kích thước màn hình 11 và 15-inch. Những model ThinkPad Egde có chữ "E" là những model mới sản xuất từ năm 2011. Những model kết thúc bằng chữ "s" có thiết kế mỏng hơn (ví dụ ThinkPad Edge E220s ).

Lenovo IdeaPad

Lenovo định hướng các laptop IdeaPad tới người dùng phổ thông thuộc mọi nhu cầu khác nhau, trong đó riêng dòng IdeaPad V series hướng tới người dùng doanh nghiệp nhỏ. Các laptop IdeaPad không có cùng một kiểu thiết kế như laptop ThinkPad, và bạn sẽ không tìm thấy nút TrackPoint giữa các phím G và H, nhưng có một số thiết kế của dòng này thật sự độc đáo.

IdeaPads Lenovo được chia thành 5 series, mỗi series có một chữ cái đầu để phân biệt.

Lenovo IdeaPad U1

Máy tính "lai" Lenovo IdeaPad U1

- Y Series: dòng laptop đa phương tiện và chơi game, có màn hình 14 và 15-inch, ví dụ Y460 và Y560. Những model kết thúc bằng chữ "d" có màn hình 3D, còn các model kết thúc là "p" được tối ưu hóa cho hiệu suất tốt nhất.

- U Series: nhấn mạnh vào tính di động, U Series bao gồm các kích cỡ 11, 12, 13 và 14-inch. Model U1 có thiết kế dạng "lai", là một máy tính xách tay 11.6-inch với một màn hình có thể tách rời để biến thành một máy tính bảng.

- V Series: là dòng laptop hướng tới các doanh nghiệp nhỏ với những chi tiết thiết kế trẻ trung cho người dùng phổ thông. Máy được trang bị những tính năng bảo mật như đầu đọc vân tay trong khi thiết kế lại mang phong cách khác hẳn tính "nghiêm túc" của laptop ThinkPad. Các máy thuộc dòng này có các kích cỡ 14 và 15-inch.

- Z Series: dòng laptop phổ thông với kết cấu máy bền, có các kích thước 13, 14 và 15-inch.

- S Series: dòng netbook của Lenovo bao gồm các phiên bản 10 và 12- inch. Máy tính bảng Lenovo S10 cũng được xếp vào nhóm này.

cách đặt tên laptop Lenovo

Lenovo IdeaPad Z570

Lenovo "Essential"

Dòng laptop này không có chữ "Essential" trong tên gọi, nhưng đây rõ ràng là một dòng riêng biệt của Lenovo, bao gồm các model giá rẻ. Tên model chỉ bao gồm các ký tự chữ cái và số. Hiện chỉ có 2 dòng chính

- G Series: máy tính xách tay giá rẻ dành cho người tiêu dùng bình dân, với các kích cỡ 14, 15 và 17-inch.

- B Series: dòng laptop giá thấp cho môi trường doanh nghiệp, có kích thước 14 và 15-inch.

Lenovo G550

Lenovo G550

Ý nghĩa các ký tự trong tên model:

Kích thước màn hình: con số đầu tiên trong tên model đại diện cho kích thước màn hình (3 = 13-inch, 4 = 14-inch…).

Thế hệ: con số thứ hai sẽ cho bạn biết thế hệ của chiếc laptop trong một dòng máy, mặc Lenovo chỉ bắt đầu sử dụng hệ thống đặt tên hiện tại từ một vài năm nay. Ví dụ, ThinkPad W520 là thế hệ thứ ba của dòng W, trước đó dòng W500 ra năm 2008 và dòng W510 ra năm 2010.

Ngọc Mai

Chủ đề khác