VnReview
Hà Nội

Ép Facebook tự động hiển thị link và hình thu nhỏ khi chia sẻ bài viết

Những người dùng Facebook hay chia sẻ bài viết gần đây chắc hay gặp hiện tượng bài chia sẻ trên mạng xã hội này không hiển thị link và hình thu nhỏ (thumnail). Đây là vấn đề rất khó chịu, nhất là với những người làm quản trị các fanpage thường xuyên chia sẻ bài viết trên Facebook.

Thông thường khi chúng ta sao chép link của bài viết vào ô trạng thái (Status) thì Facebook sẽ tự động hiển thị tít của bài viết đó kèm vài dòng text mô tả cũng như hình ảnh thu nhỏ (thumbnail) của bài viết đó.

Bình thường Facebook sẽ tự động nhận diện tít, phần text mô tả và ảnh thu nhỏ như vậy sau khi chúng ta chép link vào ô trạng thái.

Tuy nhiên, vài tháng gần đây, có hiện tượng một số bài viết chia sẻ lên Facebook không tự động hiển thị tít bài kèm dòng text mô tả và hình ảnh thu nhỏ của bài viết như ảnh dưới đây.

Hiện tượng Facebook không tự động nhận diện tít, phần text mô tả và ảnh thu nhỏ của link chia sẻ bình thường.

Facebook đã nhận thấy vấn đề này và đưa ra biện pháp xử lý. Bạn có thể truy cập vào công cụ khắc phục lỗi của Facebook gọi là Facebook debug tool tại đây, sau đó chép đường dẫn (link) của bài viết vào ô "Input URL" và bấm vào ô "Fetch new scrape information". Sau thao tác trên, bạn có thể chia sẻ lại link bài viết và Facebook sẽ tự động hiển thị tít, vài dòng text mô tả và hình ảnh thu nhỏ của bài viết như bình thường.

Chúc các bạn thành công!

NHM

Theo Addictive Tips

Chủ đề khác