VnReview
Hà Nội

YouTube cải thiện tính năng live stream, cạnh tranh với Twitch

Google vừa công bố sẽ cải thiện tính năng truyền trực tiếp (live stream) trên YouTube nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các game thủ cũng như các giải đấu eSports trong thời gian sắp tới.

Theo The Daily Dot, sau thất bại trong việc cạnh tranh với Twitch - dịch vụ stream game nổi tiếng ra mắt vào năm 2011, Google vẫn chưa "chịu thua" mà vẫn muốn tái xuất tính năng truyền trực tiếp (live stream) trên YouTube của mình nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các game thủ đặc biệt là các game theo dạng eSports trong thời gian tới.

YouTube giới thiệu tính năng truyền trực tiếp video lần đầu tiên vào năm 2010, một số sự kiện lớn được trực tiếp trên YouTube có thể kể đến như sự kiện Tổng thống Obama đọc Thông điệp Liên Bang hay giải đấu League of Legends Championship Series, tuy nhiên các game thủ vẫn ưa chuộng Twitch hơn là YouTube Live.;Cụ thể, Twitch hiện nay đã trở thành một trang "chia sẻ kinh nghiệm" quá quen thuộc đối với các game thủ trong suốt 4 năm qua. Twitch đã trở nên quá mạnh mẽ, ngay cả PS4 và Xbox One cũng có phần mềm hỗ trợ trực tiếp lên Twitch được tích hợp sẵn. 

Chính vì vậy, để đấu lại Twitch thì Google đã mời 50 kỹ sư để cải thiện tính năng trực tiếp trên YouTube, nhiều dự đoán cho biết tính năng trực tiếp mới trên YouTube sẽ được công bố tại sự kiện E3 diễn ra vào tháng 6 năm nay.

Phúc Thịnh

Theo Engadget

Chủ đề khác