VnReview
Hà Nội

Dọn dẹp bảng tin News Feed trên Facebook

Đã bao giờ bạn cảm thấy khó chịu khi News Feed toàn hiển thị các tin tức từ những người bạn không thân thiết của mình? Các thủ thuật sau sẽ giúp bạn khắc phục sự khó chịu này.


Ảnh: Wikipedia

News Feed cơ bản của một người dùng Facebook chứa rất nhiều thông tin: hình ảnh, trạng thái, video của một người có trong danh sách bạn bè, thông tin của các trang mà bạn đã nhấn like cũng như các cập nhật đến từ các nhóm mà bạn làm thành viên. Vì vậy, việc chỉ hiển thị cập nhật đến từ những người bạn, fanpage thực sự quan trọng sẽ giúp tiết kiệm thời gian của bạn rất nhiều, bởi bạn sẽ không cần phải cuộn hay vuốt quá nhiều lần để "lướt" qua những dòng trạng thái vô nghĩa kia nữa.

Sau đây là một số cách giúp lọc các thông tin trên bảng tin News Feed của bạn:

1. Tạo nhóm bạn

Với cách này, bạn có thể tạo một nhóm bạn để có thể thiết lập chỉ xem các cập nhật đến từ họ.

Để tạo danh sách bạn bè từ News Feed, bạn vào phần Bạn bè ở thanh công cụ bên trái rồi chọn nút Khác, sau đó bạn sẽ thấy tất cả các nhóm bạn của mình (bao gồm nhóm do bạn tạo và nhóm do Facebook tự tổng hợp). Bạn chọn nút Tạo danh sách mới để tạo một nhóm bạn mới rồi thêm những người bạn vào đó.

Sau khi tạo xong một nhóm bạn, thông tin được cập nhật từ những người có trong nhóm sẽ được ưu tiên hiển thị lên News Feed nhiều hơn. Bạn cũng có thể lựa chọn xem những cập nhật gần đây đến từ những người bạn có trong một nhóm nào đó. Để dễ dàng xem cập nhật từ một nhóm bạn, bạn thêm nhóm đó vào phần Yêu thích ở thanh công cụ bên trái Facebook để dễ truy cập hơn.

Một cách khác để thêm bạn vào một nhóm đã được tạo sẵn, đó là lựa chọn nút Bạn bè (hoặc Đã gửi lời mời kết bạn) trên trang cá nhân của người bạn đó, rồi chọn nhóm mà bạn muốn thêm người đó vào (chọn Thêm vào danh sách để xem được nhiều nhóm hơn).

Ngoài việc thêm bạn vào nhóm theo cách này, Facebook còn có khả năng tự tạo và tổng hợp nhiều nhóm bạn dựa trên thông tin cá nhân như: Bạn thân, người quen, địa điểm đang sống, nơi đang làm việc… Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể thêm hay gỡ bỏ một người bạn nào đó khỏi các danh sách này.

Tương tự, với các nhóm mà bạn và những người bạn khác cùng tham gia, bạn cũng có thể tinh chỉnh để chỉ bài viết của bạn bè trong nhóm đó mới hiển thị lên bảng tin.

2. Báo cáo hoặc ẩn một bài viết không thích

Thủ thuật này "mạnh tay" hơn cách trên nhưng những thay đổi sẽ được áp dụng trực tiếp trên trang News Feed của bạn. Chỉ cần nhấp vào nút mũi tên ở góc trên bên phải bài viết không muốn hiển thị lên News Feed nữa, bạn sẽ có 3 tùy chọn: Ẩn bài viết, Bỏ theo dõi…Báo cáo bài viết.

Nếu chọn Ẩn bài viết, bạn sẽ không thấy bài viết đó trên News Feed nữa, ngoài ra bạn cũng có thể báo cáo bài viết hoặc tùy chọn để bài viết của người đó bớt xuất hiện trên News Feed của bạn hơn.

Hai tùy chọn còn lại có lẽ đã quen thuộc với bạn đọc rồi (Bỏ theo dõiBáo cáo).

3. Tùy chọn ưu tiên bài viết từ trang hoặc bạn bè

Bấm vào nút Cài đặt -> Chỉnh sửa tùy chọn ở phần Bảng tin, và bạn sẽ có 3 tùy chọn để thiết lập:

Tùy chọn đầu tiên là Ưu tiên xem trước, bạn có thể chọn các fanpage hoặc trang cá nhân sẽ được ưu tiên hiển thị các cập nhật của họ trên đầu News Feed, các trang (cá nhân hoặc fanpage) được bạn ưu tiên sẽ có dấu sao màu xanh. Các trang cá nhân và fanpage mà bạn tương tác nhiều nhất sẽ ưu tiên xuất hiện ở đầu danh sách để bạn dễ "gắn sao" hơn.

Tùy chọn tiếp theo là Bỏ theo dõi để ẩn bài viết, lựa chọn này ngay lập tức sẽ giúp bạn bỏ theo dõi trang cá nhân hoặc fanpage. Từ nay bài viết của họ cũng không còn xuất hiện trên News Feed của bạn nữa.

Tùy chọn cuối cùng giúp bạn theo dõi lại những người mà bạn đã bỏ theo dõi trước đó.

4. Di chuyển bạn bè đã lâu không liên hệ sang nhóm Người quen

Tính năng này cho phép di chuyển những người bạn có trong một nhóm nào đó mà từ lâu đã không còn tương tác với họ nữa sang nhóm Người quen. Lúc này bài viết của họ sẽ ít xuất hiện trên News Feed của bạn hơn.

Như vậy, bạn đọc đã có một số cách để "lọc" các nội dung hiển thị trên News Feed của mình. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian và công sức để làm các công việc khác ngoài "lướt" Facebook cả ngày.

Phúc Thịnh

Theo MakeUseOf

Chủ đề khác