VnReview
Hà Nội

Google Chrome vượt Internet Explorer

Google Chrome hiện là trình duyệt phổ biến nhất thế giới, lần đầu tiên vượt qua Internet Explorer của Microsoft. Sau nhiều năm chậm rãi gặm nhấm thị phần của IE, Chrome nay đã dẫn đầu với 32,76% thị phần, trong khi IE giảm còn 31,94%.

Google Chrome

Sundar Pichai, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Google trình bày tại một sự kiện Chrome năm 2010

Trên đây là kết quả thống kê mới nhất của StatCounter được tạp chí PC World công bố hôm 21/5. Chỉ một năm trước đây, Internet Explorer dẫn đầu thị trường trình duyệt Web với 43%, tiếp theo là Mozilla Firefox 29% và Chrome đứng thứ 3 với 19%.

12 tháng sau, IE đã mất 12% thị phần trình duyệt trong khi Chrome giành được 13%, đẩy lùi cả IE và Firefox về phía sau. Firefox mất khoảng 4% thị phần và hiện chỉ chiếm khoảng 25% thị phần.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Chrome nhảy vọt vượt qua IE. Chỉ trong vòng 1 ngày trong tháng Ba vừa qua, Chrome đã vượt qua IE chỉ một chút. Nhưng lần này, Chrome đã vượt IE trong cả tuần mặc dù khoảng cách chênh lệch chỉ chưa đến 1 điểm phần trăm.

Mặc dù Chrome đang dẫn đầu thị trường toàn cầu nhưng ở Mỹ, nó vẫn còn phải làm rất nhiều để bắt kịp IE. IE vẫn là trình duyệt hàng đầu ở Mỹ với 37%, Chrome đứng xa phía sau với 23% và sau đó là Mozilla Firefox 22%.

Theo PC World, các con số của StatCounter nói chung là đáng tin cậy vì chúng dựa vào cơ sở dữ liệu từ khoảng 15 tỷ page view trên khắp thế giới. Tuy nhiên, những con số thống kê này có thể rất khác nhau giữa các nhà thống kê, chẳng hạn tháng này, NetMarketShare cho biết IE chiếm 54% thị phần, Chrome chỉ có 19% và Firefox là 20% thị phần tại Mỹ.

Phong Lan

Chủ đề khác