VnReview
Hà Nội

Yahoo! Axis làm chậm trình duyệt IE9

Mặc dù Microsoft và Yahoo là đối tác tìm kiếm nhưng trình duyệt Internet Explorer của Microsoft vẫn phàn nàn rằng add-on tìm kiếm Axis mới của Yahoo đang làm mình chậm đi.

Sau khi cài đặt phần mềm mở rộng Axis trong IE9 trên Windows 7, phóng viên tạp chí Computerworld phát hiện lần mở IE9 sau, nó bật ra một cửa sổ trong đó hỏi liệu người dùng có muốn vô hiệu hóa Axis và các add-on khác để tăng tốc lướt web không.

IE9 khuyến cáo vô hiệu add-on mới tinh Axis của Yahoo

IE9 khuyến cáo vô hiệu add-on mới tinh Axis của Yahoo để tăng tốc duyệt web

Add-on Axis – phần mềm mở rộng hiển thị kiểu kết quả tìm kiếm mới của Yahoo ở dưới của IE – nằm ở ngay trên đầu danh sách các mở rộng IE có tác động đến hiệu suất trình duyệt được cài đặt trên PC test của Computerworld.

Theo Microsoft, Yahoo Axis dành cho IE làm IE9 khởi động chậm đi đến 0,07 giây.

Thông điệp khuyến nghị tắt add-on không phải là mới hoặc nhằm vào chỉ Axis bởi IE9 đã có tính năng tư vấn hiệu suất add-on có tên là "Add-on Performance Advisor" kể từ khi trình duyệt này được chính thức ra mắt hồi tháng 3/2011. Tính năng này thường xuyên hiển thị những thông báo cảnh báo khi add-on làm trình duyệt khởi động chậm ở một mức độ nhất định.

Yahoo ra mắt Axis hôm 24/5 – là ứng dụng miễn phí dành cho các thiết bị iOS như iPhone, iPad và iPod Touch cũng như add-on cho các phiên bản desktop của IE9, Safari, Chrome và Firefox trên Windows và OS X.

Trí Minh

Chủ đề khác