VnReview
Hà Nội

Tại sao bạn nên nâng cấp trình duyệt Chrome 64-bit ngay bây giờ?

Nếu đang sử dụng phiên bản Windows 64-bit, tại sao bạn rất rất nên sử dụng phần mềm được tối ưu cho các hệ thống 64-bit, mà cụ thể ở đây là trình duyệt Chrome?

Nói đơn giản, việc sử dụng Chrome 64-bit trên hệ thống Windows 64-bit sẽ giúp bạn được lướt web an toàn hơn, tốc độ và hiệu suất của phần mềm cũng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.

Tại sao Chrome 64-bit lại tốt hơn?

Ai cũng biết phiên bản Windows 64-bit thì an toàn hơn và Chrome 64-bit cũng vậy với nhiều tính năng bảo mật bổ sung so với Chrome 32-bit. Ngoài ra, Chrome 64-bit cũng đi kèm với Adobe Flash 64-bit giúp trình duyệt được "chống chọi" tốt hơn với các lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng.

Google không cho biết chính xác cách mà Chrome làm việc an toàn hơn với phiên bản 64-bit, song một bình luận gần đây gợi ý rằng Google đã tích hợp thêm một lớp bảo mật bổ sung từ bên thứ ba trên trình duyệt 64-bit (giống các phần mềm antivirus chúng ta thường sử dụng) mà phiên bản 32-bit không có.

Về hiệu năng, Chrome 64-bit đương nhiên cho tốc độ nhanh hơn trong các thử nghiệm thực tế, và chính Google cũng tuyên bố nó ổn định hơn 2 lần so với bản 32-bit, tình trạng crash trên các trang web thông thường cũng được giảm đi một nửa.

Vậy nhược điểm của Chrome 64-bit là gì?

Vào năm 2014, Google cho biết một số plugin Java và một số trình cắm nhất định dùng NPAPI sẽ không hỗ trợ cho Chrome 64-bit. Tuy nhiên, Google đã không còn hỗ trợ cho bất kỳ plugin NPAPI nào từ Chrome 42, với cả Chrome 32 và 64-bit.

Bên cạnh đó, một lý do khác khiến bạn không dùng Chrome 64-bit chính là việc đang sử dụng một phiên bản Windows 32-bit, mà không hỗ trợ chạy các phần mềm 64-bit. Song dù cho đang sử dụng Windows 64-bit thì chưa chắc Chrome trên máy bạn đã là 64-bit và trường hợp đó buộc bạn phải tự tải về.

Vậy, có thể khẳng định người dùng hoàn toàn nên nâng cấp lên Chrome 64-bit nếu đang sử dụng Windows 64-bit. Bạn có thể vào phần Menu -> Trợ giúp -> Giới thiệu về Chrome;để kiểm tra phiên bản Chrome mà mình đang sử dụng, nếu chỉ hiển thị số phiên bản không thì đó là bản 32-bit, còn nếu có thêm dòng chữ (64-bit) thì đó là bản 64-bit.

Làm sao để chuyển sang Chrome 64-bit?

Rất đơn giản, chỉ cần truy cập địa chỉ này, rồi bấm Download Chrome -> Accept and install, sau đó mở trình cài đặt lên và Chrome sẽ được cài đặt như thông thường, nhớ tắt Chrome nếu đang mở. Phiên bản 64-bit sẽ được cài đè lên bản 32-bit, do đó mọi dữ liệu duyệt web, bookmark hay tài khoản của bạn vẫn được giữ nguyên.

Sau khi cài đặt xong, bạn có thể vào lại phần GIới thiệu về Chrome để xem phiên bản trên máy mình đã là 64-bit hay chưa.

Còn trên Mac hoặc Linux?

Trên Mac OS X, Chrome 64-bit sẽ mặc định được cài lên máy từ phiên bản Chrome 39 năm 2014. Miễn là không sử dụng một chiếc Mac "cổ lỗ" chạy 32-bit, thì chắc chắn Chrome trên máy Mac của bạn đang là bản 64-bit.

Còn trên Linux, Chrome 64-bit mới được ra mắt vào đầu tháng trước, vì vậy nếu vẫn đang sử dụng Chrome 32-bit trên Linux 64-bit, bạn có thể tải về và cài đặt bản Chrome 64-bit tại đây. Còn trong trường hợp đang dùng Linux 32-bit, bạn sẽ cần nâng cấp lên Linux 64-bit để có thể chạy Chrome 64-bit.

Phúc Thịnh

Theo How-To Geek

Chủ đề khác