VnReview
Hà Nội

Mircosoft chứng minh Edge là trình duyệt tiết kiệm điện nhất

Trong một video mới đăng tải, Microsoft đã chứng minh trình duyệt của mình tốt hơn Chrome ở khả năng tối ưu tiêu thụ điện năng.

Mircosoft chứng minh Edge là trình duyệt tiết kiệm điện nhất

Thử nghiệm của Microsoft gồm 4 chiếc Surface chạy các trình duyệt khác nhau: Edge, Firefox, Opera và Chrome. Cả 4 máy đều được bật một ứng dụng giả lập việc lướt web, gồm có tác vụ mở website, cuộn chuột, xem video… Kết quả cho thấy máy tính chạy Edge tiêu thụ ít điện nhất, thấp hơn từ 36 - 53% so với các trình duyệt khác. Xếp sau lần lượt là Chrome, Opera (chế độ tiết kiệm) và Firefox.

Ở thử nghiệm xem video, Edge cho thời gian chạy lâu nhất, còn Chrome tệ nhất

Chưa dừng lại ở đó, Microsoft còn đưa ra hai kết quả khác. Đầu tiên là thử nghiệm xem phim, khi cả 4 máy đều chạy một đoạn phim từ mạng. Chiếc laptop chạy Chrome hết pin đầu tiên khi mới xem được hơn 4 giờ, còn Edge lại tiếp tục là trình duyệt tiết kiệm nhất khi cho thời gian xem tới hơn 7 giờ, nhiều hơn Chrome tới 70%.

Mircosoft chứng minh Edge là trình duyệt tiết kiệm điện nhất

 

Hãng cũng công bố dữ liệu thật được thu thập từ hàng triệu thiết bị sử dụng Windows 10 trên khắp thế giới. Theo đó Edge vẫn là trình duyệt tiết kiệm điện nhất, còn Chrome kém nhất trong 3 trình duyệt. Qua đó, Microsoft kết luận bạn sẽ có thêm pin để lướt web nếu dùng Edge thay vì các trình duyệt còn lại trên Windows 10.

Anh Minh

Chủ đề khác