VnReview
Hà Nội

Vô hiệu hoá khả năng tự phát ảnh GIF trên Chrome và Firefox

Ảnh động (GIF) đang ngày càng trở nên phổ biến với mật độ xuất hiện càng ngày càng dày đặc trên mọi trang web và mạng xã hội. Nếu cảm thấy việc các ảnh GIF tự động phát là phiền phức và muốn tắt nó đi, bài viết dưới đây có thể giúp bạn.

1. Vô hiệu hoá tự động phát ảnh GIF trên Firefox

Để làm việc này trên Firefox, bạn hãy nhập about:config vào thanh địa chỉ và nhấn phím Enter. Nếu thấy cảnh báo This might void your warranty!, bạn hãy nhấn nút I'll be careful, I promise để tiếp tục.

Kế đến, bạn mở hộp thoại tìm kiếm và nhập vào đó chữ anim để tìm đến mục image.animation_mode. Sau đó, bạn nhấp đôi chuột vào mục này và nhập vào chữ none rồi nhấn OK. Hoặc, bạn cũng có thể nhập chữ one vào đó nếu bạn muốn ảnh GIF chỉ tự phát một lần.

2. Vô hiệu hoá tự động phát ảnh GIF trên Chrome

Thao tác trên trình duyệt Chrome có hơi rườm ra hơn một chút, vì vậy cách tốt nhất là bạn nên sử dụng một tiện ích mở rộng (extension) để vô hiệu hoá khả năng tự phát của ảnh GIF.

Có rất nhiều tiện ích cho bạn lựa chọn và mỗi một tiện ích trong số chúng đều có những ưu điểm riêng. Dưới đây là một vài tiện ích bạn có thể chọn:

- GIF Stopper: cho phép bạn tắt khả năng tự phát của tất cả ảnh GIF chỉ bằng cách nhấn phím Esc trên bàn phím và tiện ích này cũng tương thích với Google+.

- Animation Policy: với tiện ích này, bạn có thể thiết lập để ảnh GIF chỉ tự phát một lần hoặc vô hiệu hoá chúng hoàn toàn.

- Gif Jam (Animation Stopper): đây có lẽ là tiện ích cung cấp nhiều chi tiết nhất và hoạt động ổn nhất. Nó sẽ chặn khả năng tự phát của ảnh GIF và chỉ hiển thị khung hình đầu tiên của những ảnh dạng này.

Lưu ý: Vì hầu hết các ảnh GIF đều hoạt động trên nền Flash, bạn cũng có thể chặn chúng bằng cách vô hiệu hoá hoàn toàn Adobe Flash khỏi trình duyệt bằng cách làm theo các bước sau đây:

Trên Chrome:

Mở Settings và sau đó chọn Show advanced settings. Kéo xuống và nhấp vào nút Content settings nằm bên dưới mục Privacy.

Di chuyển đến phần Plug-ins và sau đó đánh dấu chọn vào mục Let me choose when to run plugin content.

Trên Firefox:

Cách dễ nhất là cài tiện ích (add-on) Flashblock. Nhưng nếu bạn muốn thực hiện thủ công, hãy vào Tools > Add-ons và chọn Plugins.

Di chuyển xuống bên dưới và tìm mục Shockwave Flash và đổi tuỳ chọn ở mục này sang Ask to Activate.

Nên nhớ là nếu bạn thực hiện việc này, Flash sẽ bị tắt hoàn toàn. Do vậy, phim và các đối tượng Flash khác sẽ không thể chạy được. Điều này, thành thật mà nói, không phải là một điều đáng lo ngại bởi vì bản thân Flash trên thực tế lại cực kỳ không an toàn.

Hiền Lê

Chủ đề khác