VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm Facebook App Center

Facebook vừa giới thiệu kho ứng dụng App Center với hơn 600 ứng dụng chất lượng cao dành cho phiên bản web máy tính, nền tảng iOS và Android. Sau đây là trải nghiệm của VnReview với Facebook App Center (FAC).

 

Các ứng dụng này đều có thông tin giới thiệu ngắn gọn, phân loại, áp dụng với nền tảng nào, miễn phí hay trả phí, tác giả up lên, số lượng n gười đã trải nghiệm, số sao được đánh giá… Người dùng cần có tài khoản Facebook để vào App Center.

Với những ứng dụng chạy ngay thì bạn có thể tải về sử dụng luôn. Nếu là ứng dụng cần cài đặt trên di động thì App Center sẽ chuyển hướng người dùng sang App Store đối với hệ điều hành iOS hay Google Play đối với hệ điều hành Android.

 

Vào FAC trên PC

Ngay trang chủ của App Center, người sử dụng thấy hai frame chính. Frame Menu ở bên trái màn hình liệt kê các nhóm ứng dụng chính như: game, nhạc, tin tức, ảnh và video, thể thao… Người dùng có thể chọn Web để xem các ứng dụng tương ứng với nhóm và chạy trên Web hoặc chọn Di động để lựa chọn các ứng dụng tương ứng với các nhóm và sử dụng trên nền tảng di động, hoặc bạn có thể chọn All để xem được tất cả ứng dụng.

Frame bên phải có 2 frame con là Ứng dụng được đề xuất, Ứng dụng của bạn bè, bên dưới là các tab Top Rated + Trending + Top Grossing. Ứng dụng đề xuất: là những ứng dụng người dùng có thể cá nhân hóa khi sử dụng, Ứng dụng của bạn bè: là những ứng dụng mà bạn bè trong danh sách của bạn mới sử dụng gần đây. Top Rated: những ứng dụng được xếp hạng (đánh ngôi sao) cao nhất và có nhiều người sử dụng. Trending: những ứng dụng có xu hướng phát triển nhanh chóng, đang có nhiều người quan tâm. Top Grossing: những ứng dụng có nhiều người mua nhất.

Trải nghiệm Facebook App Center

Mỗi ứng dụng đều có một ảnh nhỏ minh họa, có tên ứng dụng, bên cạnh có số lượt bình chọn, thể loại, có loại thì có đề nghị sử dụng với thiết bị gì, có loại thì hiển thị những người bạn trong danh sách Facebook đã dùng và một vài dòng miêu tả ngắn gọn về ứng dụng đó. Có những ứng dụng chỉ hỗ trợ trên di động thì bên góc trái của hình ảnh đại diện có hình một chiếc điện thoại di động.

Trải nghiệm Facebook App Center

Khi ấn chọn vào một ứng dụng, một frame mới hiện ra với thông tin chi tiết hơn về ứng dụng đó, có thêm một vài ảnh minh họa đặc trưng cho ứng dụng. Bên cạnh (dưới nút Play Game đối với ứng dụng có thể dùng trên web hoặc nút Send to Mobile đối với ứng dụng chỉ chạy trên di động) thường có vài dòng thông tin khuyến cáo khi Chơi trên web hoặc Tải về điện thoại thì các thông tin cơ bản và địa chỉ email của bạn được ứng dụng tạo ra những bài đăng mà người khác có thể nhìn thấy. Bạn có thể thiết lập tính năng này cho mọi người có thể nhìn thấy hoặc chỉ cho bạn bè trong danh sách hoặc chỉ mình bạn hoặc tùy chỉnh theo ý muốn.

Trải nghiệm Facebook App Center

Bấm vào chơi game sẽ hiện ra trang mới để chơi, các ứng dụng hầu hết có hướng dẫn cụ thể cách chơi.

Vào FAC trên điện thoại di động

Trang ứng dụng sắp xếp theo dạng list dọc. Có 2 tab chính là Social Picks và Top Apps. Bên trên 2 tab này ảnh đại diện có nhúng link để vào một vài ứng dụng nổi bật. Trỏ vào ứng dụng để vào "chơi" thì hiện ra trang mới với thông tin về ứng dụng tương tự như trên web PC. Bạn bấm vào Play hoặc Use để sử dụng. Các ứng dụng đều có ghi chú và hướng dẫn chơi.

Trải nghiệm Facebook App Center

Ứng dụng sắp theo list dọc

Trải nghiệm Facebook App Center

Ấn Play, sau đó có những ứng dụng cần Tải xuống để cài đặt

Trải nghiệm Facebook App Center

Với game này bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc Twitter để chơi

Nguyên Bình

Chủ đề khác