VnReview
Hà Nội

Đã hơn 25 năm kể từ khi trang web đầu tiên được công bố

Internet đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử toàn cầu. Nó đã làm thay đổi cuộc sống con người một cách nhanh chóng.

Theo Engadget, trang web đầu tiên do Tim Berners-Lee tạo ra. Trang này mô tả dự án World Wide Web, đã được công bố 25 năm trước vào ngày 06/08/1991. Việc công bố trang web nào không quá ồn ào. Berners-Lee đã công bố dự án của mình trên nhóm Usenet.

Tuy nhiên, phải đến ngày 23/08/1991 thì trang web mới được những thành viên khác truy cập. Thế nhưng, việc công bố trang web này đã mang lại hiệu ứng tích cực, đánh dấu sự bắt đầu của các trang web và phổ biến chúng rộng rãi như ngày nay.

Công nghệ lúc đó chưa phát triển nên web chưa được phát triển rộng rãi. Vào năm 1993, lịch sử web có bước nhảy lớn khi NCSA cho ra mắt trình duyệt web đầu tiền tên là Mosaic và CERN đã giúp web rộng rãi hơn khi đã tạo ra phần mềm duyệt web miễn phí, đặc biệt hơn nó là mã nguồn mở.

Ban đầu Berners-Lee coi web như là một nền tảng cho sự hợp tác chứ không phải một cuộc cách mạng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc công bố web của Berners-Lee đã mang lại một sự thay đổi lớn trong việc giao tiếp cũng như tìm kiếm thông tin.

Minh Hùng

Chủ đề khác