VnReview
Hà Nội

Trình duyệt Chrome bắt đầu chặn Flash, chỉ dùng HTML5

Mặc dù đã một thời gian dài, tất cả các trình duyệt lên tiếng bỏ Flash, thế nhưng mới gần đây chỉ có Mozilla đã có hành động xóa bỏ sự tồn tại của Flash trên Firefox. Và ngày hôm nay đến lượt Chrome.

Theo Engadget, Google đã nối gót Mozilla, hãng chính thức có kế hoạch ngăn chặn Flash trên trình duyệt Chrome của mình, thay vào đó sẽ sử dụng HTML5. Theo đó,;Google sẽ tung ra Chrome 53 vào tháng Chín tới.

Với phiên bản này, coi như cũng là thời điểm kết thúc kỉ nguyên Flash, vốn bị xem là nội dung tốn tài nguyên rất nhiều và khiến trình duyệt web chậm bất thường. Trong khi đó HTML5 ít tốn tài nguyên hơn và nó giúp cải thiện tuổi thọ của pin, giảm thời gian tải trang web.

Tiếp sau đó, vào tháng 12, Chrome 55 sẽ tiếp tục được ra mắt. Phiên bản này nhằm cải thiện và đưa HTML5 vào các nội dung mặc định của các trang web. Ngoại trừ những trang web có Flash, Chrome sẽ hỏi bạn có muốn cho phép Flash hoạt động không. Điều này không làm thay đổi quá nhiều về cách thức duyệt web. Năm ngoái, Chrome cũng đã có các động thái chặn các quảng cáo sử dụng Flash.

Những động thái này của các hãng trình duyệt web sẽ giúp cho máy bạn ít bị treo máy hơn, tốn ít tài nguyên hơn do nội dung Flash. Ít nhiều sẽ giúp tăng trải nghiệm của người dùng và đó cũng là cái tử cho Flash, giúp cho HTML5 lên ngôi.

Minh Hùng

Chủ đề khác