VnReview
Hà Nội

Cách nhận thông báo từ bài viết trên Facebook không cần viết bình luận

Bạn đã từng thấy ai đó viết những từ như "following" (đặt gạch) hay đại loại như thế trên Facebook? Người dùng làm vậy để có thể nhận thông báo khi bài viết có cập nhật. Tuy nhiên, có một cách còn dễ dàng và hiệu quả hơn để làm việc này, và nó được tích hợp ngay bên trong Facebook. Bài viết sẽ chỉ ra cho bạn cách tận dụng chức năng này.

Trên thực tế, phải thừa nhận rằng việc bình luận những từ như "đặt gạch" đã đủ để đạt được mục đích mong muốn. Thế nhưng, nó cũng đồng nghĩa với việc những người muốn nhận thông báo cập nhật như bạn cũng sẽ làm điều tương tự. Kết quả là bạn nhận được thông báo cho tất cả các bình luận "đặt gạch", đồng thời những bình luận này cũng làm loãng đề tài thảo luận dẫn đến việc bạn phải cất công tải hết bình luận để tìm thông tin mình cần.

Thay vì mất giời gian và công sức để viết bình luận chỉ để nhận thông báo cập nhật bài viết, bạn có thể sử dụng một tính năng đã có sẵn trên Facebook từ rất lâu. Cụ thể, bạn chỉ cần di chuyển đến bài viết bất kỳ trên Facebook, bất kể nó nằm trên một nhóm (group), trên tường của bạn bè hay trên trang tin (news feed) của bạn, và nhấp vào mũi tên nhỏ nằm ở phía trên góc phải.

Từ trình đơn mở ra, bạn hãy chọn Turn on notifications for this post. Kể từ bây giờ, bạn sẽ nhận được thông báo mỗi khi có ai đó bình luận trên bài viết, ngay cả khi bạn chưa bao giờ bình luận trên bài viết đó.

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Facebook cho di động, chẳng hạn Facebook cho iOS, các bước thực hiện cũng hoàn toàn tương tự - bạn cũng nhấn vào nút hình mũi tên ở phía trên góc phải và chọn Turn on notifications for this post.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để ngừng nhận thông báo từ một bài viết bất kỳ, bao gồm cả bài viết bạn đã bình luận trên nó.

Ngoài ra, bạn còn có thể tắt thông báo từ trung tâm thông báo trên trang chủ của Facebook.

Hiền Lê

Chủ đề khác