VnReview
Hà Nội

Đưa Stories vào Instagram phiên bản web

Cách đây vài tuần thì Instagram đã cập nhật thêm tính năng Stories, nó rất giống với Stories của Snapchat. Thế nhưng, Instagram chỉ mới cập nhật tính năng này cho phiên bản trên smartphone và hiện tại chưa chính thức có mặt trên phiên bản web. Mới đây, một lập trình viên tên Alec Garcia đã viết một extension nhằm đưa Stories lên phiên bản web của Instagram.

Extension Chrome IG Story được Garcia viết cho Google Chrome. Khi bạn kích hoạt add-on này, Instagram Stories sẽ hiện lên đầu khi bạn lướt trong trang web Instagram như phiên bản trên smartphone.

Theo Engadget, các chức năng có vẻ như là hơi khác so với phiên bản trên điện thoại. Click vào một Story của một người dùng nào đó. Sau đó, bạn nhấp chuột hoặc sử dụng các phím điều hướng để di chuyển qua lại. Nó không hoàn toàn tự động chuyển sang bài tiếp theo như trên phiên bản di động, trừ khi bạn thoát khỏi Story của người này để chuyển sang người khác. Tuy nhiên, bạn có thể tải Story của người khác về máy mính bằng cách nhấp chuột phải và chọn "Save picture as…" hoặc "Save video as..."

Kể từ khi được ra mắt, Instagram luôn muốn tiếp cận với người dùng điện thoại di động. Ứng dụng Instagram chỉ sử dụng trên smartphone trong một thời gian khá dài. Sau đó Instagram mới cập nhật thêm phiên bản web. Hiện chưa rõ liệu Instagram có chính thức mang Stories lên phiên bản web hay không.

Minh Hùng

Chủ đề khác