VnReview
Hà Nội

Phục hồi nút Backspace trên Chrome bằng extension

Ở những bản Chrome gần đây nhất, một số người dùng đã cảm thấy "bối rối" khi phát hiện ra họ không thể dùng nút Backspace để quay trở lại trang trước.

Nghe thì có vẻ như nó không quan trọng mấy, nhưng với một số người đã quen thuộc, gắn bó với nó từ lâu sẽ cảm thấy thiếu thốn một điều gì đó trong việc họ duyệt web.

Rất nhiều ý kiến đã đề nghị Google về việc đưa nút Backspace trở lại. Và hôm nay, Google đã đưa ra giải pháp cho mọi người. Họ tung ra một extension với tên Go Back With Backspace. Chức năng của nó rất đơn giản: giúp bạn quay trở lại trang trước bằng nút Backspace trên bàn phím.

"Nhiều người đã vô tình nhấn backspace và sau đó họ mất các dữ liệu khi họ đang làm việc trực tuyến", phần mô tả của extension cho hay. "Vì thế, chúng tôi đã loại bỏ tính năng này ra khỏi Chrome và tạo ra extension này nhằm giúp những người dùng nếu cần có thể sử dụng lại thói quen này".

Theo Engadget, Mosaic và Netscape Navigator, hai trình duyệt phổ biến trước đây không hề được tích hợp việc nhấn nút Backspace để quay trở lại. Thế nhưng, vào năm 1995 thì Internet Explorer của Microsoft được tích hợp nó để đồng bộ hóa với Windows Explorer. Sau đó không lâu thì Firefox cũng đã đi theo Internet Explorer.

Tất nhiên, Google cũng có thể sử dụng giải pháp kích hoạt hoặc vô hiệu hóa nó ở trong phần Cài đặt của Chrome. Thế nhưng, Google có vẻ như không thích nó ngay từ đầu.

"Sẽ không có tùy chọn cho việc này.", Peter Kastings – kỹ sử phần mềm cao cấp của nhóm giao diện người dùng Chrome – cho biết vào cuối tháng Tư. "Chúng tôi muốn nó là extension hơn là một tùy chọn nhất định trong Cài đặt"

Minh Hùng

Chủ đề khác