VnReview
Hà Nội

10 website là “kẻ thù” của năng suất làm việc tại Mỹ

Trang CNBC cho rằng, các công ty Mỹ cần cấm nhân viên vào các trang web dưới đây trong giờ làm việc...

Facebook

Mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng là trang web gây mất nhiều thời gian nhất. Theo Alexa, một trang web chuyên về phân tích lượng truy cập của các website, tính trung bình, mỗi người dùng tiêu tốn 19 phút và 16 giây mỗi ngày trên Facebook.

Thời gian này dài hơn cả thời gian trung bình mà người dùng Google dành cho công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới. Thời gian trung bình mỗi người sử dụng truy cập Google mỗi ngày là gần 1 6 phút.

YouTube

Sức hấp dẫn của mạng chia sẻ video YouTube đến từ một lượng khổng lồ những clip về người nổi tiếng, âm nhạc và phim ảnh được đưa lên liên tục hàng ngày. Một khi đã bắt đầu xem video trên YouTube, người dùng có xu hướng ở lại với mạng này.

Theo Alexa, thời gian trung bình hàng ngày mà mỗi người sử dụng dành cho YouTube là hơn 23 phút. Tính ra, mỗi người vào YouTube sẽ có hơn 13 lượt xem trang (page view) trước khi thoát trang.

eBay

Không có bằng chứng cụ thể nào, nhưng mạng đấu giá eBay có thể chiếm nhiều thời gian ở công sở hơn các trang web lớn khác, bởi người sử dụng không thể quyết định khi nào kết thúc một cuộc đấu giá. Alexa cho rằng thời gian trung bình mỗi người sử dụng tiêu tốn trên eBay hàng ngày là 11 phút 41 giây.

Reddit

Reddit được xem là "hố đen" của Internet. Trang này là một tập hợp các đường dẫn (link), ảnh, và các cuộc hội thoại có thể khiến người dùng mất tập trung vào công việc. Nếu quan tâm đến một chủ đề nào đó, người dùng có thể tìm thấy một nhóm người dùng đang thảo luận về chủ đề đó trên trang này.

Bởi vậy, việc truy cập vào Reddit trong giờ làm việc là rất nguy hiểm. Trung bình, người dùng Reddit hơn 15 phút mỗi ngày cho trang này.

Craigslist

Theo Alexa, trang rao vặt Craigslist ngốn trung bình 13 phút và 3 giây mỗi ngày đối với mỗi người dùng.

Quảng cáo việc làm và quảng cáo cá nhân là hai trong số những mục hút người xem nhất trên trang này.

Twitter

Người dùng có thể mất nhiều thời gian để đọc và viết những dòng "tweet" (trạng thái) dài 140 ký tự trên mạng xã hội Twitter. Mạng này là nơi nhiều người truy cập để theo dõi tin tức nóng hoặc các xu hướng, tiêu tốn trung bình gần 8 phút của mỗi người sử dụng mỗi ngày - theo Alexa.

Amazon

Alexa cho biết, 11 phút 34 giây là khoảng thời gian trung bình mà mỗi người dùng dành cho mạng mua sắm trực tuyến Amazon mỗi ngày.

Sức hấp dẫn của Amazon được dự báo ngày càng tăng khi trang này cung cấp thêm những dịch vụ mới như video miễn phí cho thành viên cấp cao, và có thể sẽ mở thêm dịch vụ âm nhạc trực tuyến.

Pinterest

Pinterest là trang web mà người dùng có thể "ghim" (pin) những thứ mà họ thích và theo dõi thành những bộ sưu tập của riêng mình, đồng thời theo dõi bộ sưu tập của những người khác. Mối quan tâm đến Pinterest đã tăng vọt vào giữa năm 2013. Hiện nay, mạng này có hơn 100 người sử dụng hàng tháng trên toàn thế giới.

Theo Alexa, mỗi người dùng ở Mỹ dành trung bình 6 phút và 23 giây mỗi ngày cho Pinterest.

Zillow

Trang web về bất động sản Zillow không thuộc top những trang web được truy cập nhiều nhất thế giới và chủ yếu được sử dụng ở Mỹ.

Tuy nhiên, tính trung bình, mỗi người sử dụng Zillow dành tới 7 phút 55 giây mỗi ngày trên trang này để tìm mua hoặc rao bán nhà.

Các trang web "đen"

Nhiều công ty đã áp dụng chính sách chặn truy cập vào các trang web "người lớn".

Tuy nhiên, theo CNBC, tính ra ở Mỹ, những người xem phim trên các trang web này tiêu tốn trung bình 8-12 phút mỗi ngày.

Theo;VnEconomy

Chủ đề khác