VnReview
Hà Nội

Cách nhận diện đâu là quảng cáo, đâu là status của bạn bè trên Facebook

Nếu bạn không thể phân biệt được đâu là bài viết quảng cáo, đâu là bài viết thông thường trên Facebook, hãy sử dụng ngay tiện ích nhỏ gọn sau đây.

Lợi nhuận của Facebook đến từ quảng cáo và người dùng, người sử dụng nói chung, không thích quảng cáo. Họ đã "phản đối" bằng cách sử dụng các trình chặn quảng cáo, vốn là nguyên nhân làm giảm đáng kể lợi nhuận của Facebook.

Facebook gần đây cũng đã bắt đầu tuyên chiến với các tiện ích chặn quảng cáo bằng việc làm cho các ứng dụng này trở nên vô tác dụng trên dịch vụ của họ. Song song đó, mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng thay đổi cấu trúc quảng cáo, làm cho nó không khác gì một bài viết thông thường.

Kết quả là, bạn bị lầm tưởng các nội dung xuất hiện trên News Feed của mình là được chia sẻ bởi một người bạn hoặc một fanpage bạn theo dõi, trong khi nó thực chất là một quảng cáo.

Facebook Ad Highlighter là tiện ích mở rộng dành cho trình duyệt Chrome. Tiện ích này, sau khi cài đặt, sẽ làm nổi bật các quảng cáo thông minh của Facebook trên News Feed của bạn, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc phân biệt giữa một trạng thái thông thường và một quảng cáo.

Bạn chỉ cần cài Facebook Ad Highlighter và sau đó mở Facebook. Tiếp đến, bạn di chuyển đến News Feed, cuộn xuống dưới và xem kết quả.

Thực ra, Facebook có đặt một thẻ nhỏ ghi là Sponsored (Tài trợ) bên dưới các quảng cáo của họ. Tuy nhiên, hãng dự định sẽ sớm loại bỏ thẻ này để việc phân biệt bài viết quảng cáo và bài viết thông thường trở thành một nhiệm vụ bất khả thi.

Facebook Ad Highlighter làm việc tốt ở thời điểm hiện tại và nếu bạn muốn một sự rõ ràng khi một quảng cáo xuất hiện trên News Feed của bạn, đây là extension nhất định phải cài.

Hiền Lê

Chủ đề khác