VnReview
Hà Nội

Mẹo tăng dung lượng lưu trữ trên Google Drive

Nếu nhận thấy mình sắp dùng hết dung lượng trên Google Drive, những cách được tổng hợp bởi GuidingTech dưới đây sẽ là những lời khuyên tốt nhất cho việc giải phóng không gian lưu trữ, cũng như tận dụng hiệu quả hơn những gì bạn đang có.

Google Drive cung cấp khá nhiều không gian cho việc lưu trữ file trực tuyến và đồng bộ chúng xuyên suốt các thiết bị. Với mỗi tài khoản miễn phí, Google đã hào phóng tặng cho người dùng 15 GB, và kèm theo đó là các gói nâng cấp trả phí nếu bạn cần thêm. Tuy nhiên, trước khi nâng cấp bạn nên thực hiện một vài thao tác để tối ưu hóa dung lượng hiện có.

Dọn dẹp thùng rác định kỳ

Khi bạn xóa file trên Google Drive, chúng sẽ không bị xóa vĩnh viễn. Thay vào đó, chúng được chuyển sang thư mục Trash (Thùng rác). Theo thời gian, số lượng file trong thư mục này sẽ tăng dần lên và chiếm dụng không gian lưu trữ. Hãy di chuyển đến thư mục Trash và xóa vĩnh viễn những file bạn không cần nữa.

Bạn chỉ cần nhấp chuột vào thư mục Trash ở bên trái của Google Drive, chọn các file bạn muốn xóa và nhấp chuột lên nút hình thùng rác để loại bỏ chúng. Hãy giữ phím Shift nếu bạn muốn chọn và xóa nhiều file cùng lúc.

Sắp xếp lại dữ liệu và xóa bớt file dung lượng lớn

Cách tốt nhất để nhanh chóng giải phóng một lượng đáng kể không gian lưu trữ trên Drive là xóa bớt những file có dung lượng lớn, đây là những file chiếm dụng nhiều không gian lưu trữ nhất. Google Drive cho phép bạn sắp xếp file theo dung lượng, những file có kích thước lớn nhất sẽ nằm ở vị trí trên cùng. Chức năng này sẽ giúp bạn chọn và xóa bớt file dung lượng lớn dễ dàng hơn nếu bạn không cần đến chúng nữa.

Bạn có thể rê chuột lên dòng hiển thị chỉ số dung lượng đã được sử dụng ở bên dưới thư mục Trash để xem lượng không gian các dịch vụ: Drive, Gmail và Google Photos đang sử dụng. Nhấp vào Drive để xem tất cả các file trên ổ đĩa bắt đầu với các file có dung lượng lớn nhất.

Nếu có những file bạn không còn cần nữa, hãy thoải mái xóa nó. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên nhấp vào thư mục Trash và xóa chúng vĩnh viễn từ đó.

Ngoài ra, nếu bạn thấy các file đính kèm trên Gmail và Google Photos chiếm dụng nhiều không gian lưu trữ, hãy xem xét việc mở riêng từng dịch vụ và kiểm tra xem liệu chúng có lưu trữ bất kỳ file nào bạn có thể xóa được.

Kết hợp thêm Dropbox hay OneDrive

Có rất nhiều dịch vụ đám mây khác ngoài Google Drive cung cấp dung lượng lưu trữ miễn phí. Dropbox cung cấp 2 GB (với 3 tùy chọn nâng cấp) và OneDrive cung cấp 5 GB miễn phí. Nếu bạn đã hoàn thành mọi thao tác bạn có thể để giải phóng không gian và vẫn không muốn trả phí để mua thêm dung lượng, hãy thêm một trong số các dịch vụ bổ sung này vào cuộc sống số của bạn. Chắc chắn, điều này có nghĩa bạn phải nhớ nhiều tài khoản đăng nhập và sử dụng nhiều dịch vụ hơn, nhưng bạn sẽ không phải trả phí cho dung lượng bổ sung.

Để dễ dàng hơn, bạn nên lưu trữ những loại file nhất định trên những dịch vụ nhất định. Chẳng hạn, nếu bạn đăng ký tài khoản Dropbox cho dung lượng bổ sung, hãy lưu tất cả các file tài liệu của bạn ở đó và giữ tất cả các file khác trên Drive. Bằng cách đó, bạn có thể xác định được nơi để tìm các file cụ thể, không cần phải tìm trên tất cả các dịch vụ. Thêm vào đó, bạn luôn có thể di chuyển file giữa các dịch vụ nếu cần bằng cách sử dụng một ứng dụng quản lý như SMEStorage chẳng hạn.

Nâng cấp dung lượng lưu trữ

Khi tất cả những giải pháp khác đều không có tác dụng, có lẽ đã đến lúc bạn phải đối mặt với thực tế: bạn phải chi tiền để mua thêm dung lượng. May thay, giá các gói dung lượng của Google Drive khá rẻ. Hãy nhấp vào liên kết Upgrade Storage ở bên trái để xem các tùy chọn nâng cấp, Google Drive có các gói dung lượng như sau:

- 15 GB miễn phí (hoặc 30 GB cho dịch vụ Google Apps for Work)

- 100 GB là 1,99 $ mỗi tháng

- 1 TB là $ 9.99 mỗi tháng

- 10 TB là 99,99 $ mỗi tháng

- 20 TB là $ 199,99 mỗi tháng

- 30 TB là $ 299,99 mỗi tháng

Trừ khi bạn là người dùng doanh nghiệp, thật khó để tìm được ai có nhu cầu sử dụng gói dung lượng cao hơn 1 TB.

Hãy nhập thông tin thanh toán và dung lượng lưu trữ của bạn sẽ được tăng lên tương ứng, và bạn không cần phải xóa bất kỳ thứ gì.

Lê Hiền

Chủ đề khác