VnReview
Hà Nội

Hẹn giờ đổi ảnh đại diện Facebook

Với chức năng Ảnh đại diện Tạm thời (Temporary Profile) của Facebook, bạn không còn cần phải ghi nhớ việc đổi ảnh đại diện trở lại như cũ sau một kỳ nghỉ, kỳ lễ hay một trào lưu nào đó – Facebook sẽ tự động thực hiện việc đó cho bạn.

Mời bạn cùng VnReview tìm hiểu chức năng ảnh đại diện tạm thời và chức năng mới hơn - khung ảnh đại diện tạm thời, cũng như cách sử dụng chúng thông qua bài viết tổng hợp từ HowToGeek sau đây.

Tại sao cần đặt ảnh đại diện tạm thời?

Nhiều năm nay, hàng triệu người đã sử dụng ảnh đại diện Facebook (và các mạng xã hội khác) như là công cụ để thể hiện quan điểm, ủng hộ các chiến dịch, hưởng ứng các trào lưu, hay các kỳ nghỉ hay kỳ lễ...

Thông thường, người dùng phải đổi ảnh đại diện cho các mục đích đó thủ công bằng cách upload ảnh mới hoặc sử dụng một ứng dụng Facebook để tạo/xác thực nó - và sau đó đổi lại ảnh cũ bằng tay.

Tuy nhiên, với chức năng Temporary Profile, ảnh đại diện của người dùng sẽ tự động chuyển về trạng thái cũ sau một khoảng thời gian nhất định, thấp nhất là 1 giờ và cao nhất là vài năm. Do vậy, người dùng không cần phải lo lắng về việc quên đổi lại ảnh đại diện sau một sự kiện hay một trào lưu nào đó.

Cách đặt ảnh Temporary Profile

Để đặt ảnh đại diện tạm thời, người dùng cần đăng nhập vào tài khoản Facebook và tìm đến mục Edit Profile nằm ở phía trên của cột điều hướng bên phải.

Tại trang kế tiếp, người dùng thực hiện đổi ảnh đại diện bằng cách rê chuột lên ảnh, và chọn Update Profile Picture.

Tại đây, người dùng có thể upload ảnh mới, chụp ảnh từ webcam, hoặc sử dụng ảnh đã được upload trước đó để đặt làm ảnh đại diện.

Do sắp đến lễ Halloween nên chúng tôi sẽ upload một ảnh mới để hưởng ứng ngày lễ này. Bất kể nguồn ảnh của bạn là gì, bạn cũng sẽ thấy nút Make Temporary ở phía dưới góc trái, hãy nhấn vào nó.

Từ trình đơn xổ xuống, người dùng có thể chọn các khoảng thời gian tăng dần từ 1 hour (1 giờ), 1 day (1 ngày), 1 week (1 tuần), Never (Không chuyển lại) và Custom (Thời gian tuỳ ý).

Tuỳ chọn Custom cho phép bạn đặt một ngày bất kỳ giữa ngày hiện hành và 11:59 PM ngày 31/12/2299. Nếu bạn chọn một ngày vượt quá ngày xa nhất này, Facebook sẽ báo lỗi và tự động trả về ngày 31/12/2299.

Bởi vì ảnh đại diện tạm thời này dành cho Halloween, bạn hãy đặt ngày hết hạn của nó là ngày 1/11. Nhấn nút Set để xác nhận ngày và giờ, sau đó nhấn nút Save ở trang ảnh đại diện để lưu lại các thay đổi.

Sau khi hết Halloween, ảnh đại diện của bạn sẽ tự động chuyển về như cũ trước đó, không cần đến bất kỳ sự can thiệp nào của bạn.

Cách đặt khung ảnh đại diện tạm thời

Bên cạnh việc cập nhật hệ thống ảnh đại diện để hỗ trợ việc thay đổi ảnh đại diện tạm thời, Facebook cũng bổ sung chức năng khung (frame) nơi bạn có thể tạo một khung ảnh phủ lên trên ảnh đại diện nhằm thể hiện sự ủng hộ một chiến dịch, một tổ chức hay một chủ đề bất kỳ…

Để truy cập vào hệ thống khung, bạn phải đăng nhập vào tài khoản Facebook và di chuyển đến trang Profile Picture Frames. Mặc định, bạn chỉ thấy một khung hình đơn giản. Hãy nhấn vào trình đơn xổ xuống ở phía trên góc phải của ảnh đại diện để đổi chuyên mục. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy các tuỳ chọn khung hình đa dạng hơn.

Chọn một khung hình bạn muốn sử dụng. Kế đến, nhấn vào trình đơn xổ xuống tại mục 1 Week để chọn khoảng thời gian bạn muốn lưu giữ khung trên ảnh đại diện, tương tự như cách chúng ta thực hiện với ảnh đại diện tạm thời ở phần trên.

Cũng giống như ảnh đại diện tạm thời, khung ảnh sẽ hết hạn và ảnh đại diện của bạn sẽ được phục hồi về trạng thái cũ.

Lê Hiền

Chủ đề khác