VnReview
Hà Nội

Hẹn giờ bật Wi-Fi trên Windows 10

Từ trước đến nay, thao tác bật Wi-Fi luôn là việc thủ công. Tuy nhiên, với Windows 10, Microsoft đã thay đổi điều đó. Hệ điều hành mới nhất của Microsoft cho phép người dùng lên lịch bật Wi-Fi tự động sau một khoảng thời gian nhất định.

Bạn vẫn phải tắt nó một cách thủ công nhưng Windows 10 sẽ bật lại nó theo nhu cầu sử dụng của bạn. Tính năng này hiện chỉ có mặt trên Windows 10 Insider Build 14942.

Theo AddictiveTips, người dùng có hai cách để hẹn giờ bật lại Wi-Fi: từ Action Center hay từ ứng dụng Settings của Windows 10.

Với cách thứ nhất, người dùng chỉ cần mở Action Center bằng cách bấm vào nút Wi-Fi ở System Tray (Khay Hệ thống). Nhấp vào biểu tượng Wi-Fi để tắt nó. Khi Wi-Fi tắt, bạn sẽ thấy một hộp xổ xuống với tiêu đề Turn Wi-Fi back on. Hộp này có 4 tuỳ chọn: manually (thủ công), 1 hour (1 giờ), 4 hours (4 giờ), và 1 day (1 ngày). Nếu bạn chọn manually, Wi-Fi sẽ tắt cho đến khi bạn bật nó lên lại. Tất cả các tuỳ chọn còn lại trong hộp xổ xuống đều sẽ tự động bật Wi-Fi khi thời gian chờ kết thúc.

Giao diện hẹn giờ bật Wi-Fi trên ứng dụng Settings cũng tương tự như trên. Bạn trước tiên phải tắt Wi-Fi để mở hộp Turn Wi-Fi back on. Các tuỳ chọn từ hộp xổ xuống ở đây cũng giống như trên Action Center. Bạn có thể chọn bật lại Wi-Fi thủ công, sau 1 giờ, sau 4 giờ, hay sau 1 ngày.

Cho dù bạn là nhà phát triển hay người dùng thông thường, tính năng này cũng rất hữu ích cho bạn. Nó giúp bạn chặn tạm thời những thông báo không mong muốn để tập trung hơn. Bên cạnh đó, nó cũng có thể trở thành công cụ kiểm soát trẻ em mạnh mẽ dành cho các bậc phụ huynh.

Mặc dù vậy, nó sẽ đặc biệt hơn nữa nếu Microsoft cho phép người dùng lên lịch bật và tắt Wi-Fi tự động.

Nga Nguyễn

Chủ đề khác