VnReview
Hà Nội

Facebook cho tìm và kết bạn theo địa điểm

Facebook lặng lẽ tung ra một tính năng di động mới cho phép người dùng xác định vị trí những người sử dụng Facebook khác ở gần đó về mặt địa lí.

Facebook thêm tính năng Find Friend Nearby

Find Friends Nearby giúp người dùng định vị và kết bạn tại các sự kiện hoặc địa điểm mà không phải tìm theo tên. Tuy nhiên nó yêu cầu người dùng phải đăng nhập vào Facebook và nền tảng FFN.

Tính năng mới lần đầu tiên được đưa tin trên trang blog TechCrunch vì chưa được công bố chính thức nhưng hiện đã hoạt động trên iOS và các thiết bị Android cũng như trên Web nói chung.

Facebook vẫn kín tiếng khi được yêu cầu bình luận về tính năng mới này. Người phát ngôn của Facebook trả lời trang CNET rằng công ty vẫn đang thử nghiệm tính năng mới nhưng chưa có gì để chia sẻ vào thời điểm hiện tại.

Kĩ sư của Facebook - Patterson - cho biết anh tạo ra tính năng này cùng với một kĩ sư khác vì anh mong muốn giúp cho những người muốn giữ liên lạc với một nhóm người mới vừa gặp gỡ. Anh cho biết tìm kiếm Facebook hay trao đổi danh thiếp cũng có hiệu quả nhưng đây là cách vô cùng dễ dàng để trao đổi thông tin liên lạc với nhiều người trong khoảng thời gian ngắn.

Tính năng này tung ra hai tháng sau khi Facebook mua lại Glancee, một ứng dụng xã hội định vị địa điểm được thiết kế để kết nối người dùng với bạn bè trong thế giới thực. Đây là ứng dụng nổi bật và gây được tiếng vang giữa các tín đồ công nghệ.

Điện thoại di động là điểm yếu của gã khổng lồ mạng xã hội. Sau bản báo cáo người dùng chuyển sang dùng smartphone và các thiết bị di động khác có thể làm tổn thương doanh số quảng cáo của công ty, Facebook đã tăng cường trọng tâm vào quảng cáo di động. Tuần trước hãng tin Bloomberg cho biết rằng mạng xã hội đang phát triển một sản phẩm quảng cáo điện thoại sử dụng dữ liệu thời gian thực dựa trên vị trí của người dùng.

;Lan Phương

Chủ đề khác