VnReview
Hà Nội

Google sẽ chuyển qua xếp hạng tìm kiếm qua phiên bản web di động

Google vừa chính thức thông báo trong thời gian tới sẽ chuyển sang sử dụng phiên bản di động các trang web, thay vì phiên bản máy tính như hiện nay, để sắp xếp kết quả tìm kiếm, tạo ra các chỉ mục tìm kiếm ưu tiên hơn cho nền tảng di động.;

Theo Venturebeat, Google đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm và quá trình chuyển đổi có thể sẽ mất một khoảng thời gian.

Thông tin này đã được giám đốc sản phẩm của Google, ông Doantam Phan chia sẻ trong bài viết đăng trên Blog Google: "Mặc dù chỉ mục tìm kiếm của chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục là chỉ số duy nhất của các trang web và các ứng dụng, nhưng các thuật toán của chúng tôi cuối cùng sẽ chủ yếu sử dụng phiên bản di động các nội dung web để xếp hạng chúng, để hiểu dữ liệu có cấu trúc, và để hiển thị các đoạn trích từ các trang này trong kết quả tìm kiếm của chúng tôi.

Tất nhiên, khi chỉ số của chúng tôi sẽ được xây dựng từ di động, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng một trải nghiệm tìm kiếm tuyệt vời cho tất cả người dùng, cho dù họ đến từ các thiết bị di động hay máy tính để bàn đi nữa."

Đây chính là kết quả sau khi Google đã thực hiện nhiều bước để cải thiện trải nghiệm tìm kiếm trên thiết bị di động. Trước đây, vào tháng 11.2014 Google bắt đầu đánh dấu các trang web thân thiện với thiết bị di động (mobile-friendly) trong các kết quả tìm kiếm.

Vào tháng 2.2015, Google cho biết sẽ bắt đầu sử dụng thuật toán mobile-friendly như một chỉ số xếp hạng. Và gần đây nhất, vào tháng Ba năm nay, Google cho biết hãng sẽ bắt đầu xếp hạng các trang web mobile-friendly ở mức độ cao hơn nữa vào tháng 5.

"Chúng tôi hiểu đây là một sự thay đổi quan trọng trong chỉ mục và chúng tôi hoàn toàn nghiêm túc thực hiện. Chúng tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm cẩn thận trong những tháng tới trên một quy mô nhỏ và sẽ thay đổi toàn diện khi tự tin đã có trải nghiệm người dùng tuyệt vời." – ông chia sẻ thêm.

Rõ ràng, người dùng ngày càng sử dụng điện thoại tìm kiếm nhiều hơn so với máy tính nên động thái của Google dùng các trang di động để đánh giá là điều dễ hiểu và chắc chắn sẽ diễn ra.

Trung Hiếu

Chủ đề khác