VnReview
Hà Nội

Firefox lên kế hoạch ngừng hỗ trợ Windows đời cũ

Người dùng càng có thêm lý do để nâng cấp lên các phiên bản Windows mới hơn, ổn định hơn, an toàn hơn.

Theo Engadget, Firefox là cái tên tiếp theo nói lời "chia tay" Windows XP và Windows Vista. Theo đó, nhà phát hành Mozilla mới đây cho biết trình duyệt phổ biến này sẽ chính thức ngừng hỗ trợ 2 nền tảng trên bắt đầu từ năm sau.

Cụ thể, Firefox sẽ bắt đầu ngừng hỗ trợ Windows XP và Vista từ bản cập nhật Extended Support Release phát hành vào tháng 3/2017, sau đó người dùng sẽ được yêu cầu nâng cấp lên các phiên bản Windows mới hơn, và những tính năng mới trên Firefox cũng không còn được cập nhật sau thời gian này. Tháng 9/2017 là cột mốc cuối cùng khi Firefox trên Windows XP/Vista sẽ không còn nhận bất cứ bản cập nhật về tính năng và bảo mật nào cả.

Tất nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng Firefox trên 2 nền tảng cũ một cách bình thường, nhưng các lỗ hổng bảo mật có thể gây nguy hiểm sẽ không còn được Mozilla vá lỗi nữa, đặc biệt các hệ điều hành cũ đã 10 năm tuổi như Windows XP hay Vista càng dễ bị khai thác hơn. Vì vậy, cách tốt nhất vẫn là nâng cấp lên hệ điều hành mới để có một trải nghiệm sử dụng an toàn hơn.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác