VnReview
Hà Nội

Biến Facebook thành công cụ nhắc việc siêu hiệu quả

Bạn không cần phải học cách từ bỏ thói quen sử dụng mạng xã hội. Với tiện ích mới dành cho Chrome vừa được TheNextWeb giới thiệu, bạn vẫn có thể sử dụng Facebook trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.

Hầu như ai trong chúng ta cũng khởi đầu ngày mới bằng việc mở Facebook. Và News feed (Trang tin) là trang đầu tiên chúng ta nhìn thấy. Bởi vì chúng ta muốn biết bạn bè của mình trên khắp thế giới đã và đang làm gì. Chúng ta muốn xem mọi hình ảnh, mọi cập nhật.

Thế nhưng, phải thừa nhận rằng đây không phải là cách sử dụng hiệu quả phần lớn quỹ thời gian của một người. Bạn dễ bị sa vào vòng lặp nhấp chuột, nhấn thích, và tranh luận. Đó là lý do tại sao sự ra đời của tiện ích Todobook là một điều tuyệt vời.

Trước khi bạn thấy các bài viết của bạn bè, bạn thay vào đó sẽ thấy danh sách các việc bạn cần làm, nhờ đó bạn dễ dàng ưu tiên tập trung vào công việc của bạn hơn.

Tương tự như những công cụ năng suất (productivity tool) khác, Todobook cho phép bạn tạo (create), xóa (delete) và đánh dấu hoàn thành công việc (done) chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Sau khi đã lặp xong danh sách việc cần làm hay đã hoàn thành hết các công việc, bạn chỉ cần nhấn nút ở phía dưới góc trái để chuyển đến News feed thông thường.

Điểm đặc biệt của Todobook là nó sẽ giới hạn thời gian bạn lướt News feed. Mặc định là 5 phút. Hết 5 phút, Todobook sẽ tự động chuyển bạn về trang các việc bạn cần làm trong ngày.

Vào những ngày bạn không có bất kỳ công việc cần làm nào, bạn có thể tắt Todobook bằng cách nhấp vào biểu tượng của nó trên Chrome và nhấn nút Disable For The Day.

Nhược điểm duy nhất của Todobook là nó không liên kết với các công cụ lên danh sách việc cần làm như Todoist hay Wunderlist.

Todobook có sẵn trên cửa hàng tiện ích của Chrome và cho phép bạn cài đặt hoàn toàn miễn phí.

Nga Nguyễn

Chủ đề khác