VnReview
Hà Nội

Chrome trên Windows XP, Vista ngừng hỗ trợ Gmail từ tuần sau

Không chỉ Microsoft mà Google cũng đang nỗ lực khuyến khích người dùng nâng cấp lên các phiên bản Windows mới hơn.

Cụ thể, nhóm phát triển bộ ứng dụng G Suite của Google mới đây tuyên bố sẽ không hỗ trợ dịch vụ Gmail trên các phiên bản Chrome từ 53 trở về trước nữa.

Điều đó cũng đồng nghĩa rằng Gmail sẽ ngừng hoạt động trên Chrome trên các máy tính chạy Windows XP và Vista do Google đã ngừng cập nhật Chrome cho 2 nền tảng này từ năm ngoái, và phiên bản Chrome cuối cùng cho Windows XP/Vista là 49.

Trên thực tế, theo bài viết đăng trên blog OnMSFT thì người dùng vẫn có thể truy cập Gmail từ Chrome trên cả hai nền tảng này, nhưng nó sẽ không còn được hỗ trợ cập nhật các bản vá lỗi và tính năng mới từ Google. Phiên bản đầy đủ của Gmail trên Chrome 53 trở về trước vẫn được hỗ trợ cho đến cuối năm, và có thể từ năm sau người dùng những phiên bản này sẽ được chuyển hướng về giao diện Gmail HTML cơ bản.

Thông qua động thái này, Google tiếp tục khuyến khích người dùng nâng cấp lên các phiên bản hệ điều hành mới hơn nhằm đảm bảo độ bảo mật, an toàn cùng sự hỗ trợ lâu dài. Người dùng vẫn có khả năng dùng Internet Explorer và những trình duyệt khác để sử dụng Gmail (hiện 3 trình duyệt phổ biến là Chrome, Firefox và Opera đều đã ngừng hỗ trợ Windows XP/Vista).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác