VnReview
Hà Nội

Google Photos trên Android được thiết kế lại tab Albums

Trong phiên bản Google Photos mới trên Android, người dùng được trải nghiệm những thay đổi về cách sắp xếp ứng dụng, giúp người dùng tìm kiếm, tải và cập nhật ảnh dễ dàng hơn.

Theo TheVerge, phiên bản Google Photos 2.8 mới sắp ra mắt mang tới nhiều thay đổi về giao diện hiển thị, trong đó, cách tab Album hiển thị hoàn toàn mới, cho phép người dùng xem ảnh tiện dụng hơn. Tab Album được chia thành ba mục nhỏ bao gồm: Exploration (Khám phá), Photos on Device (Ảnh trên thiết bị) và User-created albums (Album ảnh do người dùng tạo).

Mục Exploration giữ nguyên là bộ sưu tập liên quan đến People (Con người), Places (Địa điểm), Things (Sự vật) do thuật toán của Google tự động tạo ra, giúp người dùng tìm kiếm hình ảnh theo phân loại. Tuy nhiên trên phiên bản mới, mục Exploration trong phiên bản mới có thiết kế ảnh lớn và chứa nhiều ảnh thumbnail hơn.

Mục Photos on Device là nơi chứa tất cả những hình ảnh được lưu trữ trên điện thoại của người dùng và phân loại theo ảnh của từng ứng dụng hoặc hình thức sử dụng ví dụ như Screenshot (ảnh chụp màn hình) hoặc Camera (ảnh chụp từ camera), Facebook, Messenger, Twitter,…

Cuối cùng là mục Albums, nơi tổng hợp toàn bộ các album ảnh mà bạn đã tạo trên Google Photos. Thay vì để ảnh tràn toàn bộ ứng dụng như trước, Albums đã sắp xếp các hình ảnh đại diện theo hình vuông để khám phá được nhiều hình ảnh hơn.

Hiện tại Google vẫn chưa tung ra phiên bản Google Photos 2.8 trên Android. Bạn đọc quan tâm có thể cài Google Photos mới nhất trên Android tại đây và chờ bản cập nhật trong thời gian tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác