VnReview
Hà Nội

Cách tắt yêu cầu cung cấp vị trí của các trang web trên tất cả các trình duyệt

Hầu hết các trình duyệt web hiện nay đều cho phép các trang web yêu cầu cấp quyền truy cập vị trí của bạn thông qua một thông báo nhỏ ở bên phải thanh địa chỉ. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với thông báo này, bạn có thể tắt nó và các trang web bạn truy cập sẽ không tiếp tục hỏi vị trí của bạn nữa.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách tắt yêu cầu cung cấp vị trí trên tất cả các trình duyệt web phổ biến hiện nay. Bài viết được thực hiện bởi HowToGeek.

Google Chrome

Chức năng này có sẵn trong phần cài đặt bảo mật của Chrome. Đầu tiên, bạn nhấp vào trình đơn hình 3 dấu chấm của Chrome và chọn Settings (Cài đặt). Nhấn tiếp liên kết Show advanced settings (Hiển thị cài đặt nâng cao) ở dưới cùng và nhấn nút Content Settings (Cài đặt nội dung) trong phần Privacy (Bảo mật).

Cuộn xuống dưới đến phần Location (Vị trí) và đánh dấu chọn vào mục Do not allow any site to track your physical location (Không cho phép bất kỳ trang web nào theo dõi vị trí thực của bạn).

Mozilla Firefox

Cài đặt này bị ẩn trong màn hình about:config của Firefox. Để truy cập nó, bạn gõ about:config vào thanh địa chỉ của trình duyệt và nhấn Enter.

Màn hình about:config chứa hàng loạt các cài đặt nâng cao khác nhau, và bạn có thể làm hỏng trình duyệt Firefox nếu bạn thay đổi sai các thiết lập. Vì vậy, bạn hãy cẩn thận khi thay đổi các thiết lập và chỉ thay đổi các thiết lập ở đây khi bạn biết rõ bạn đang làm gì.

Để chấp nhận cảnh báo, bạn nhấn nút I accept the risk.

Tiếp theo, bạn gõ geo.enabled vào ô Search (Tìm kiếm) trên màn hình about:config. Sau đó, bạn nhấp đôi chuột vào tùy chọn geo.enabled vừa hiện ra và Firefox sẽ chuyển giá trị của nó sang false.

Bây giờ, bạn có thể đóng thẻ about:config.

Microsoft Edge

Bản thân trình duyệt Microsoft Edge không có sẵn chức năng để bạn vô hiệu hóa dịch vụ định vị. Tuy vậy, tương tự như các ứng dụng nền tảng Universal khác của Windows, bạn có thể quản lý các cài đặt vị trí thông qua ứng dụng Settings (Cài đặt) của Windows 10.

Truy cập Settings (Cài đặt) > Privacy (Bảo mật) > Location (Vị trí). Cuộn xuống dưới đến phần Choose apps that can use your precise location (Chọn ứng dụng được phép sử dụng vị trí của bạn) và chuyển công tắt tại mục Microsoft Edge sang Off (Tắt).

Internet Explorer

Để tắt dịch vụ này trên Internet Explorer, bạn chọn trình đơn Tools (Công cụ) và chọn Internet Options (Tùy chọn Internet).

Chọn thẻ Privacy (Bảo mật) ở trên cùng cửa sổ và đánh dấu chọn vào hộp Never allow websites to request your physical location (Không bao giờ cho phép các trang web yêu cầu vị trí). Xong, bạn nhấn nút OK để lưu lại các thay đổi.

Apple Safari

Để thực hiện việc này trên Safari, bạn trước hết hãy chọn Safari > Preferences (Tùy chỉnh). Chọn biểu tượng Privacy (Bảo mật) ở trên cùng của cửa sổ.

Dưới phần Website use of location services (Các trang web sử dụng dịch vụ định vị), hãy chọn Deny without prompting (Từ chối yêu cầu không cần hỏi) để ngăn tất cả các trang web khỏi việc hỏi quyền truy cập vị trí của bạn.

Nga Nguyễn

Chủ đề khác