VnReview
Hà Nội

Google tách Hangouts thành 2 ứng dụng

Meet là dịch vụ cuộc họp video giúp các thành viên trong nhóm tham gia dễ dàng hơn, trong khi Chat là một ứng dụng trò chuyện nhằm vào các nhóm.

Google chia ứng dụng Hangouts thành 2 ứng dụng riêng biệt

Đầu năm nay, Google đã thông báo rằng vào ngày 25/4 tới đây hầu hết các ứng dụng của bên thứ ba sử dụng Hangouts sẽ ngừng hoạt động. Công ty cho biết họ không có kế hoạch đóng cửa Hangouts và tiết lộ đang phát triển các trải nghiệm mới cho ứng dụng tập trung vào các cuộc họp trực tuyến.

Ngày 9/3, Google xác nhận họ đã quyết định chia Hangouts thành hai dịch vụ riêng biệt: Meet và Chat. Meet là dịch vụ cuộc họp video giúp các thành viên trong nhóm tham gia dễ dàng hơn, trong khi Chat là một ứng dụng trò chuyện nhằm vào các nhóm.

Hangouts Meet hỗ trợ các hội nghị truyền hình có quy mô khoảng 30 người và không yêu cầu người dùng tạo một tài khoản hoặc tải về máy thêm bất cứ thứ gì. Người dùng muốn tham gia hội nghị video chỉ cần nhấn vào một liên kết được chia sẻ.

Google chia ứng dụng Hangouts thành 2 ứng dụng riêng biệt

Meet cũng cho phép người dùng tham gia hội nghị video từ Lịch (Calendar), lời mời qua email hoặc khi họ nhận được liên kết được chia sẻ. Dịch vụ video tích hợp với G Suite, do đó người dùng sẽ nhận được tất cả các thông tin về cuộc họp được trích ra từ Calendar.

Dịch vụ thứ hai do Google giới thiệu hôm nay, Hangouts Chat được thiết kế đặc biệt cho các nhóm. Nó đi kèm với các phòng chat ảo chuyên dụng, cho phép đàm thoại theo chuỗi. Giống như Meet, Chat được tích hợp sâu với G Suite, vì vậy người dùng sẽ có thể chia sẻ nội dung từ Drive và Docs. Các bức ảnh và video cũng có thể được xem trong cuộc trò chuyện.

Hangouts Chat đi kèm với nhiều tính năng như Google App Script và tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba. Cụ thể, dịch vụ này có một tính năng thông minh gọi là @meet, được xây dựng trên nền tảng Hangouts và sử dụng công nghệ xử lí ngôn ngữ tự nhiên cũng như máy học để tự động lên lịch các cuộc họp.

Theo Google, dịch vụ Hangouts Meet hiện đã có sẵn cho người dùng từ ngày hôm nay và được triển khai theo từng giai đoạn cho tất cả người dùng G Suite trong vài tuần tới. Người dùng muốn thử nghiệm Hangouts Chat cần đăng ký thông qua chương trình Early Adopter Program.

Bạch Đằng

Chủ đề khác