VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn xóa địa chỉ email khỏi gợi ý tự động trên Outlook

Nếu danh sách tự động điền (auto-complete) trên Outlook của bạn chứa quá nhiều email sai hoặc email cũ, bạn có thể xóa nó khỏi danh sách nhờ vào hướng dẫn của How-To Geek sau đây.

Outlook ghi nhớ mọi địa chỉ email bạn đã gõ vào hộp thoại soạn tin nhắn mới. Những địa chỉ email này sẽ trở thành một phần trong danh sách tự động điền (auto-complete) và các đối tượng trùng khớp từ danh sách đó sẽ được đề xuất khi bạn gõ trong hộp To, Cc, và Bcc.

Danh sách auto-complete thậm chí bao gồm cả các địa chỉ email bạn gõ sai và các địa chỉ cũ bạn không còn sử dụng. Qua thời gian, danh sách này sẽ ngày càng dài hơn và bạn sẽ thấy các địa chỉ bạn không cần hoặc không muốn sử dụng nhiều hơn. Dưới đây là các bước hướng dẫn chi tiết cách xóa địa chỉ email khỏi danh sách tự động điền trên Outlook.

Để bắt đầu, bạn hãy mở Outlook và sau đó tạo một email mới bằng cách nhấn nút New Email ở phía trên góc phải của thẻ Home.

Kế đến, bạn bắt đầu gõ tên hoặc địa chỉ email bạn muốn xóa khỏi danh sách auto-complete vào hộp To, Cc, hay Bcc. Những cái tên hoặc địa chỉ email trùng khớp với những gì bạn gõ sẽ bắt đầu hiển thị trong danh sách nằm bên dưới. Khi bạn thấy tên hoặc địa chỉ email bạn muốn xóa, hãy rê chuột lên nó cho đến khi bạn thấy một nút hình chữ x xuất hiện ở bên phải. Nhấn nút x để xóa tên hoặc địa chỉ email đã chọn khỏi danh sách auto-complete. Nếu bạn thích sử dụng bàn phím hơn, hãy sử dụng các phím mũi tên để di chuyển lên/xuống trong danh sách và sau đó nhấn phím Delete khi tên hoặc địa chỉ email bạn muốn xóa đã được chọn.

Tên hoặc địa chỉ email sẽ bị xóa khỏi danh sách và sẽ không hiển thị trong lần tới bạn bắt đầu gõ tại các trường To, Cc, và Bcc.

Khi bạn gõ một địa chỉ email hoàn chỉnh vào hộp To, Cc, hoặc Bcc nó đều sẽ được thêm vào danh sách cho dù bạn có gửi email, lưu nó dưới dạng nháp (draft), hoặc đóng cửa sổ soạn tin nhắn mới (Message) và không lưu nó.

Khi một địa chỉ email bị xóa khỏi danh sách auto-complete nó sẽ không bao giờ xuất hiện trừ khi bạn chọn nó từ danh sách liên lạc (Contact) hoặc gõ địa chỉ vào hộp To, Cc, hay Bcc một cách thủ công.

Nga Nguyễn

Chủ đề khác