VnReview
Hà Nội

Cách đăng ảnh lên Instagram từ bất cứ trình duyệt nào trên máy tính

Bình thường, rất nhiều tín đồ của Instagram chụp ảnh bằng máy dSLR, sau đó đưa lên máy tính để chỉnh sửa, rồi lại chuyển hình ảnh qua điện thoại (qua AirDrop hoặc email) đế đăng lên Instagram qua ứng dụng. Có thể nói thao tác khá là phiền phức.

Instagram vừa có một sự thay đổi lớn, giờ đây người dùng đã có thể đăng ảnh từ trình duyệt trên điện thoại lên dịch vụ này thông qua ứng dụng web đầy đủ tính năng (như dùng ứng dụng). Instagram không công bố "chính thức" cách đăng ảnh từ trình duyệt trên môi trường máy tính bàn nhưng hãy thử những bước sau:

Cách "đánh lừa" Instagram

Ý tưởng của việc này là "đánh lừa" Instagram, bằng cách thay đổi "User agent" làm cho Instagram hiểu là bạn đang sử dụng trình duyệt trên di động - mà trên thực tế là bạn đang dùng trình duyệt trên máy tính bàn (hay laptop). "User agent" thường được nhà phát triển dùng để kiểm nghiệm lại các phần mềm, trang web sau khi viết mã xong.

Trên trình duyệt Safari

Trên Safari, việc này rất dễ. Mở Safari lên > truy cập vào Preferences > Advanced. Đánh dấu chọn vào mục "Show Develop menu in menu bar." Mở một cửa sổ ẩn danh lên rồi vào phần Develop > User Agent > Safari, chọn ;iOS 10 rồi chọn  iPhone. Bây giờ, truy cập vào trang web Instagram.com, đăng nhập vào tài khoản và click vào nút camera ở cạnh dưới màn hình để đăng hình từ máy tính của bạn.

Trên trình duyệt Chrome

Trên Chrome, bạn mở một cửa sổ ẩn danh, vào menu View > Developer > Developer Tools (dùng tổ hợp phím Ctrl + Shift + I hoặc nhấn F12). Một khung nhỏ hiện ra bên phải với hàng đống mã - bạn không cần đề ý. Bây giờ, bạn nhìn lên cạnh trên của khung này, gần chỗ chữ Elements, bên trái nó có hình giống như máy tính bảng và điện thoại. Hãy click vào nó để chuyển đổi sang chế độ trên di động. Bây giờ, truy cập vào trang web Instagram.com, đăng nhập vào tài khoản và click vào nút camera ở cạnh dưới màn hình để đăng hình từ máy tính của bạn.

Trên trình duyệt Firefox

Trên Firefox, bạn mở một cửa sổ ẩn danh, sau đó vào menu > Delveloper > Responsive Design Mode. Lúc này bạn sẽ thấy một khung chữ nhật hiện ra giữa màn hình. Cạnh trên có ghi chữ "no device selected". Click vào mục này và chọn Samsung Galaxy S6 chẳng hạn. Bây giờ, truy cập vào trang web Instagram.com, đăng nhập vào tài khoản và click vào nút camera ở cạnh dưới màn hình để đăng hình từ máy tính của bạn.

Thanh Long

Chủ đề khác