VnReview
Hà Nội

Xem tất cả những điều đáng sợ Google biết về bạn

Công nghệ chúng ta tương tác hàng ngày về cơ bản đang theo dõi và ghi nhận mọi bước đi của chúng ta.

iPhone biết mọi nơi bạn từng đến, Google Maps luôn luôn theo dõi vị trí của bạn, và Facebook thậm chí còn xây dựng hồ sơ chi tiết của tất cả người dùng dịch vụ của họ.

Trang The Telegraph đã liệt kê 5 bước giúp bạn xem những gì Google biết về bạn, những mối quan tâm của bạn, nơi bạn từng từng đến, và thói quen tìm kiếm của bạn.

1. Truy cập vào địa chỉ myactivity.google.com/myactivity

2. Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn

Google chỉ lưu những truy vấn tìm kiếm bạn đã thực hiện sau khi bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google. Mặc dù nhiều khả năng bạn sẽ không thấy mọi truy vấn tìm kiếm bạn đã thực hiện ở đây, nó cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan rất chính xác về thói quen tìm kiếm của bạn.

3. Bấm nút Lọc theo ngày và sản phẩm, chọn Tất cả thời gian tại nhóm Lọc theo ngày Tất cả sản phẩm tại nhóm Lọc theo sản phẩm của Google.

4. Bạn có thể xem thêm thông tin lịch sử tìm kiếm gần đây của bạn bằng cách chọn Hôm nay, Hôm qua, 7 ngày qua, 30 ngày qua hay chọn Tuỳ chỉnh và nhập vô khoảng thời gian bạn mong muốn.

Khi hoàn tất lựa chọn, bạn nhấn nút hình Kính lúp ở phía trên, góc phải hoặc nút Áp dụng ở trình đơn bung ra.

5. Xoá lịch sử tìm kiếm của bạn

Bạn có thể xoá dữ liệu tìm kiếm Google đã lưu cho bạn bằng cách nhấn nút hình 3 dấu chấm ở phía trên, góc phải khoảng thời gian tương ứng, chọn Xoá và nhấn nút Xoá từ cửa sổ bung ra.

Nếu muốn xoá tất cả mọi thứ, bạn nhấn nút hình 3 dấu chấm bên phải thanh tìm kiếm, chọn Xoá kết quả và nhấn nút Xoá từ cửa sổ xác nhận.

6. Google biết tất cả những nơi bạn từng đến

Khi bạn chọn Hoạt động Google khác từ trình đơn bên trái, bạn sẽ thấy tuỳ chọn Truy cập dòng thời gian hoặc khi bạn truy cập trực tiếp vào địa chỉ https://www.google.com/locationhistory.

Nếu không tắt dịch vụ định vị trên thiết bị di động, bạn có thể truy cập vào mục này để xem bản đồ tất cả những địa điểm bạn đã từng lui tới.

Nếu muốn tắt lịch sử vị trí, bạn nhấn nút Tạm dừng lịch sử vị trí ở dưới cùng của trang. Đợi trong giây lát và nhấn nút Tạm dừng ở cửa sổ bung ra.

7. Xem Google nghĩ bạn bao nhiêu tuổi

Nếu bạn cuộn xuống dưới cùng của trang Hoạt động Google khác và chọn Quản lý cài đặt quảng cáo trong nhóm Cài đặt quảng cáo của Google hoặc truy cập trực tiếp vào địa chỉ https://www.google.com/settings/ads, bạn có thể xem hồ sơ về những gì Google biết về bạn bao gồm độ tuổi, giới tính, mối quan tâm.

Nếu không thích hồ sơ do Google tạo tự động, bạn có thể sửa nó theo ý của bạn. Thông tin bạn tuỳ chỉnh ở đây sẽ ảnh hưởng đến các quảng cáo bạn sẽ nhìn thấy xuyên suốt các sản phẩm của Alphabet.

Bích Ngân

Chủ đề khác