VnReview
Hà Nội

Chrome trên Android cho phép tìm kiếm, truy cập web từ màn hình chính

Phiên bản Chrome 60 cho Android đem tới một số tính năng mới quan trọng, trong đó có tiện tích tìm kiếm nhanh từ ngoài màn hình chính điện thoại.

Sau khi phát hành phiên bản ổn định cho người dùng máy Mac, Windows và Linux hồi tuần trước, Chrome 60 phiên bản cho Android đã bổ sung thêm một tính năng đáng chú ý, đó là tiện ích tìm kiếm mới cho phép tìm kiếm và nhập URL ngay lập tức từ màn hình chính của điện thoại.

Theo 9to5Google, tiện ích tìm kiếm mới của Chrome rất hữu dụng khi người dùng chỉ cần click vào tiện ích này ngoài màn hình để truy cập nhanh hộp địa chỉ nhập URL và bắt đầu tìm kiếm nội dung mong muốn. Tiện ích này cũng gồm một shortcut cho phép tìm kiếm Google thông qua giọng nói.

Tiện ích mới có kích thước mặc định 4x2 nhưng người dùng hoàn toàn có thể thay đổi kích thước trở nên nhỏ hơn (1x1) hoặc lớn hơn, bao trọn toàn màn hình.

Ngoài tính năng tiện ích tìm kiếm mới, Chrome 60 cho Android cũng hỗ trợ đề xuất URL tạm thời khi tìm kiếm trên thanh địa chỉ Omnibox. Điều đó có nghĩa rằng, khi bạn sao chép một URL nhất định vào khay nhớ tạm (clipboard), Chrome sẽ tự động đề xuất URL dưới dạng danh sách xổ xuống khi người dùng click tìm kiếm trên thanh địa chỉ.

Chrome 60 cho Android đã cập nhật API Payment Request cho phép truy cập vào các ứng dụng thanh toán Android gốc, đồng thời tự động điền vào phiếu thanh toán. Cuối cùng, thay đổi không kém phần quan trọng trên Chrome 60 mới là việc tải phông chữ khi lướt web nhanh hơn nhờ sự điều chỉnh các thuộc tính và mô tả hiển thị CSS.

Chrome 60 cho Android hiện đang được phát hành thông qua cửa hàng Google Play Store và sẽ mắt khoảng vài tuần trước khi tới tay người dùng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác