VnReview
Hà Nội

Trình duyệt Safari sắp bỏ rơi Windows?

Safari là một trình duyệt có tiếng của Apple với gần 5% người dùng Internet sử dụng. Tuy nhiên, phiên bản Safari trên Windows không hấp dẫn so với Firefox hay Chrome. Do đó, không ngạc nhiên gì khi Apple không còn mặn mà với việc phát triển Safari trên Windows.

Safari không còn được hỗ trợ trên Windows

Apple sẽ không tiếp tục hỗ trợ Safari cho Windows?

Trang The Verge vừa đưa tin Apple đã loại bỏ hết tất cả những thông tin về trình duyệt Safari cho Windows trên trang web của họ. Các đường dẫn để tải về Safari cũng đã bị xóa và phải mất một chút thời gian mới có thể tìm được đường dẫn của phiên bản Safari 5.1.7 đã được giấu đi trên trang Hỗ trợ của Apple.

Không khó để lý giải cho quyết định của Apple. Safari trên Windows vốn không được đánh giá cao và xếp sau hàng loạt những tên tuổi khác như Mozilla Firefox, Google Chrome, Opera hay thậm chí của Internet Explorer có sẵn trên Windows. Thêm vào đó, phiên bản Safari 6 sẽ có nhiều tính năng liên kết chặt chẽ với hệ điều hành OS X, như Password Panel hay Offline Reading List, nên nếu Safari 6 không hỗ trợ Windows cũng là dễ hiểu.

Tuy nhiên, Apple vẫn sẽ hỗ trợ bộ công cụ phát triển Webkit trên Windows. Đây là engine mã nguồn mở hỗ trợ cho việc dàn trang của Safari cũng như Google Chrome. Điều này khiến nhiều người tiếp tục hi vọng vào một phiên bản Safari mới cho Windows.

Tuấn Anh

Chủ đề khác