VnReview
Hà Nội

Microsoft chính thức khai tử dịch vụ Groove Music

Hôm nay, Microsoft sẽ chính thức khai tử dịch vụ âm nhạc Groove Music của mình.

Microsoft chính thức khai tử dịch vụ Groove Music

Theo Neowin, gần 3 tháng trước, Microsoft thông báo họ sẽ tắt dịch vụ Groove Music vào ngày 1 tháng 1 năm 2018. Sau ngày hôm nay, bạn sẽ không thể truy cập thư viện Music Pass hoặc tải xuống bất kỳ bài nhạc nào mình đã mua.

Groove Music Pass ban đầu bắt đầu là Zune Music Pass và xuất hiện rất sớm so với các dịch vụ âm nhạc hiện đại như Apple Music hoặc Google Play. Thương hiệu Zune sau đó sáp nhập với Xbox và Xbox Music Pass ra đời. Cuối cùng, vào giữa năm 2015 và ngay trước khi phát hành Windows 10, Xbox Music đã được thay thế bằng Groove Music.

Ứng dụng Groove sẽ tiếp tục tồn tại, và bạn vẫn sẽ không thể gỡ cài đặt nó từ máy tính Windows 10 của bạn cho tương lai gần. Nó sẽ chỉ phục vụ như là một máy nghe nhạc truyền thông đa phương tiện dùng để chơi các bài nhạc lưu trữ trên máy hoặc OneDrive.

Bạn sẽ không thể truy cập vào thư viện Music Pass nữa. Đối với điều này, Microsoft đã hợp tác với Spotify để cung cấp một cách dễ dàng chuyển tất cả các bài hát và danh sách phát của bạn sang dịch vụ mới. Trên thực tế, có thể bạn đã nhìn thấy thông báo về việc đóng cửa từ Groove Music trong vài tháng gần đây.

Nếu bạn không tải nhạc đã mua, bạn sẽ không thể truy cập chúng nữa, nhưng bạn luôn có thể tải các bài hát của bạn và lưu trữ chúng trong OneDrive. Bạn vẫn có thể chơi chúng thông qua ứng dụng Groove.

Bạch Đằng

Chủ đề khác