VnReview
Hà Nội

Các cách tải nhạc online

Đôi khi vào một trang web mở nhạc lên nghe, tình cờ bạn thấy bài hát này rất hay và muốn download về máy để nghe lại. Song vấn đề là có trang cho download, có trang lại không. Chưa kể, nếu website đó cho download thì cũng phải đăng kí thành viên, hoặc nếu download được thì cũng rất lâu.

Dưới đây là một số cách có thể giúp các bạn download nhạc ở bất kỳ trang web nào, bất kể có cho download hay không.

Cách đầu tiên là nếu bạn có cài đặt phần mềm hỗ trợ download như IDM (Internet Download Manager), thì khi play bài hát, IDM sẽ tự bắt link và bạn chỉ cần click vào biểu tượng Download this audio để tải về bài hát. Lưu ý IDM là phần mềm thu phí.

Ngoài IDM, còn có một số phần mềm bắt link khác như Orbit (miễn phí), Flashget (miễn phí), Free Download Manager (miễn phí)...

Bắt link từ IDM

Bắt link trực tiếp từ IDM

Nếu các phần mềm hỗ trợ download như Orbit, Flashget, IDM... trên máy bạn không tự động bắt link, bạn có thể thực hiện theo cách sau.

Đầu tiên là bạn cần mở bài hát để nghe trước. Sau khi nghe xong bài hát rồi bạn làm như sau: vào Tool => Internet options => Settings =>Browsing History =>View files nó sẽ hiện ra một thư mục là Temporary internet files, trong đó nó sẽ liệt kê tất cả những files đã tải về máy.

Sau khi bạn đã nghe xong rồi mà bạn mở hộp này ra mà chưa thấy hiện ra bài hát thì hãy thử bấm F5, file nhạc sẽ hiện ra và bạn chỉ cần copy rồi paste vào thư mục lưu trữ của bạn để thưởng thức offline. Nếu không thấy file nhạc thì bạn hãy chọn kiểu xem thư mục ở dạng size để tìm lại, vì có một số bài hát hơi nặng thì nó sẽ xếp ở dưới, còn đa số thì nó sẽ hiện ở trên cùng.

Mở thư mục Temporary internet files

Các bước mở thư mục Temporary internet files

Thư mục Temporary internet files

File nhạc trong thư mục Temporary Internet files

Còn bạn muốn download nhạc ở site nhacso.net, đầu tiên bạn phải có phần mềm hỗ trợ download như Flashget hoặc IDM chẳng hạn (trong trường hợp phần mềm bắt link không bắt được link, bạn phải áp dụng đến biện pháp lấy file từ Temporary internet files).

Bạn cũng làm tuần tự các bước như trên, nhưng ở nhạc số thì khi thư mục hiện ra, biểu tượng hình nốt nhạc hơi bị mờ, kết quả là bạn copy rồi paste nhưng vẫn nghe không được. Vì vậy bạn cần làm như sau: nhấn F5 cho nó hiện ra, click chuột phải vào bài hát cần download chọn properties, sau đó copy dòng link trên cùng từ wma hay mp3 hay wmv tới dầu dòng link, rồi mở phần mềm download ra chọn Add URL và paste link bạn vừa copy vào rồi ấn ok, sau đó ấn Start download và đợi cho phần mềm tải bài hát về máy là bạn có thể nghe được.

Copy URL nhạc

Copy URL nhạc để paste vào phần mềm hỗ trợ download

Có một cách rất tốt nữa là dùng phần mềm URL helper, khi bạn lướt bất cứ trang nào, nghe bài nhạc nào đều sẽ hiện link thật của nó cả. Lúc đó copy link của nó vào chương trình download là xong. Bạn có thể tải phần mềm tại đây

URL helper

Phần mềm URL

Thường những trang web cho Play kiểu playlist thì tên bài bao giờ cũng có kiểu tên và kèm theo số bất kỳ nào đó nào đó, bạn chỉ cần lấy 1 bài sau đó dùng tính năng add batch download của Flashget hoặc IDM, hoặc để nó Play xong thì vào lấy trong Temporary internet files.

Theo đánh giá của người viết bài, thì việc dùng IDM để tự động bắt link vẫn là thuận tiện và đơn giản nhất. Tuy nhiên nếu trên máy bạn không có IDM, hoặc IDM không tự động bắt link thì hãy tham khảo các cách trên để tải về được những bài nhạc số mà bạn yêu thích.;Chúc các bạn thành công.

Minh Thành

Chủ đề khác