VnReview
Hà Nội

Tổng quan về Internet Explorer 10 trên Windows 8

Internet Explorer 10 (IE 10) đi kèm với Windows 8 được Microsoft coi là "trình duyệt hoàn toàn mới và tốt nhất trên Win 8". Dù được tối ưu cho các thiết bị có màn hình cảm ứng, Windows 8 và IE 10 vẫn mang lại cho bạn những trải nghiệm mới mẻ ngay cả khi chạy trên máy tính thông thường.

Có hai phiên bản IE 10 được cung cấp trên Win 8, một là phiên bản giao diện ô Live Tiles nếu bạn mở IE trên màn hình Start Screen và hai là giao diện Desktop nếu bạn mở IE trên màn hình Desktop thông thường giống như Win 7. Phiên bản IE 10 giao diện ô Live Tiles (gọi tắt là IE 10 Live Tiles) là trình duyệt mặc định trên Win 8 nhưng bạn có thể thay đổi sang giao diện IE 10 Desktop rất đơn giản.

Những khác biệt cơ bản ở IE 10 Live Tiles và IE 10 Desktop

Giao diện người dùng: giao diện là khác biệt dễ nhận thấy nhất. IE 10;Live Tiles có giao diện hiển thị rộng, không có nút điều khiển nào nếu như chưa bấm chuột phải. Khi bấm chuột phải thì thanh địa chỉ và vài nút công cụ hiện lên ở cạnh dưới, cạnh trên màn hình thì hiện các trang web mới dùng gần đây được thu nhỏ lại. Bạn có thể tùy biến với các trang web này, bạn cũng có thể tạo một tab mới hoặc tạo tab sử dụng với tính chất bảo mật riêng tư một cách độc lập.

Tổng quan về Internet Explorer 10 trên Windows 8

IE 10 ở màn hình Start Screen trên Windows 8 hiển thị trang web full màn hình...

Với thanh địa chỉ bên dưới, có nút mũi tên tiến lùi ở hai đầu để chuyển đến trang sau hoặc trở lại trang trước. Có nút hình chiếc cờ lê khi bấm vào trong đó có chức năng chuyển sang trạng thái xem trên Desktop. Một nút hình chiếc ghim (gọi là nút Pin) bấm vào để ghim trang vào giao diện Start Screen hoặc đưa vào mục ưa thích. Còn giao diện IE Desktop thì không hiển thị như vậy.

Tổng quan về Internet Explorer 10 trên Windows 8

... và hiển thị ô Live Tiles khi kích chuột phải vào trang web

Tổng quan về Internet Explorer 10 trên Windows 8

Giao diện IE 10 "truyền thống" trên màn hình Desktop - trang web hiển thị được ít hơn

Plug-in: IE 10 Live Tiles không hỗ trợ Plug-in còn IE 10 Desktop thì có.

Công cụ phát triển F12 chỉ được cung cấp trong IE 10 Desktop chứ không có ở IE 10 Live Tiles

Tổng quan về Internet Explorer 10 trên Windows 8

Công cụ F12 chỉ có trong IE 10 trên giao diện Desktop

Với nhiều cải tiến từ giao diện đến tính năng, IE 10 Live Tiles hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Sau đây là một vài điểm nối bật:

- Nhanh và trơn tru: tốc độ tải trang web rất nhanh.

- Điều khiển dễ dàng: bạn có thể ghim các trang web yêu thích lên màn hình bắt đầu để gọi nhanh các trang này. Các thanh công cụ và thanh địa chỉ được di chuyển xuống dưới và tự động ẩn giúp màn hình hiển thị trở nên rộng rãi hơn.

- An toàn và riêng tư hơn: trình duyệt IE mới được trang bị công nghệ SmartScreen và phát triển dựa trên nền tảng web HTML 5 với nhiều ưu điểm sử dụng mà không cần phải cài thêm plug-in (thành phần phụ mở rộng) và chỉ hỗ trợ flash với những trang web tuân thủ tiêu chí của hãng. Những thay đổi này giúp tăng cường khả năng bảo mật, sự riêng tư cũng như hoạt động ổn định hơn.

- Trải nghiệm thú vị: với duyệt web toàn màn hình, các nút công cụ tự động ẩn và chỉ hiện khi người dùng có nhu cầu sử dụng đến nó. Hỗ trợ tốt cho màn hình cảm ứng, bạn chỉ cần vuốt nhẹ tay sang bên trái để lật sang trang tiếp hoặc vuốt sang phải để trở về trang trước.

Tùng Anh

Chủ đề khác