VnReview
Hà Nội

Chrome cho Android đã có thể định nghĩa một từ chỉ bằng một cú chạm đơn giản

Trình duyệt Google Chrome cho Android vừa ;bổ sung một tính năng mới cho phép chọn văn bản và định nghĩa từ ngữ trong văn bản đó chỉ với một cú chạm.

Trên thực tế tính năng này đã tồn tại trên Chrome cho Android từ lâu. Cụ thể trình duyệt cho phép người dùng có thể đánh dấu văn bản và hiển thị một thẻ ở dưới cùng giao diện của người dùng. Thẻ đó chứa rất nhiều thông tin liên quan đến từ được chọn và được tìm kiếm thông qua Google Search.

Tuy nhiên giờ đây Chrome sẽ hiển thị một thẻ mới ở phía dưới. Theo Androidheadlines, thẻ này có chứa định nghĩa cho bất kỳ từ nào được chọn trên trang. Thậm chí định nghĩa về từ cũng có cả phần hướng dẫn phát âm từ đó.

Người dùng chỉ cần nhấn và giữ một thuật ngữ hoặc từ để chọn từ đó. Và khi bạn chỉ cần chọn một vị trí khác, thẻ sẽ ngay lập tức quay trở lại kết quả tìm kiếm trước đó. Ngoài cung cấp định nghĩa cho một từ, thẻ cũng sẽ cung cấp biểu đồ kiến thức cho thuật ngữ mà bạn tìm kiếm.

Điều đó có nghĩa rằng, người dùng có thể tiếp nhận thêm nhiều thông tin dù không cần quá nhiều thao tác với trình duyệt. Điều này giúp họ hiểu được ngữ cảnh đầy đủ của một văn bản tốt hơn rất nhiều.

Có thể thấy, công cụ định nghĩa mới của Chrome cho Android sẽ tập trung định nghĩa một từ vựng hoặc tìm kiếm tên người liên quan đến đoạn văn bản. Về cơ bản nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xác định tính chính xác của thông tin.

Lấy ví dụ khi bạn đang đọc một bài viết khoa học, bạn muốn tìm hiểu nhanh về tên tuổi và sự nghiệp của tác giả nghiên cứu, bạn chỉ cần nhấp vào tên của họ để đọc nhanh thông tin.

Mặc dù vậy cần lưu ý rằng, tính năng này hiện mới chỉ xuất hiện trên phiên bản Chrome Beta 84 cho Android. Tuy nhiên chắc chắn tính năng này sẽ xuất hiện trên phiên bản chính thức trong thời gian tới.

Hiện tai người dùng nếu muốn trải nghiệm sớm có thể kích hoạt tính năng này thông qua cài đặt "chrome://flags". Trong đó, bạn chỉ cần tìm kiếm nội dung "Contextual Search definitions" và kích hoạt tùy chọn này.

Trong tương lai, Chrome có thể không chỉ giúp xác định từ mà còn giúp người dùng khám phá nhiều thông tin tham chiếu trong các văn bản trực tuyến.

Tiến Thanh

Chủ đề khác