VnReview
Hà Nội

Facebook ra ứng dụng cho người dùng tự tạo website riêng, người dùng iOS được trải nghiệm trước

Bộ phận thử nghiệm phần mềm của Facebook đã trở lại với một ứng dụng mới: E.gg, ứng dụng được mô tả giống như một "nhà sáng tạo tạp chí kỹ thuật số".

Trên thực tế, ứng dụng cho phép người dùng tạo ra các trang web có khả năng chia sẻ, nó trông giống như một hỗn hợp giữa tủ đựng đồ ở trường trung học vào khoảng năm 1995 và cũng giống trang Tumblr vào khoảng năm 2015. Facebook mô tả E.gg là "những bức ảnh nghệ thuật đa phương tiện dạng tự do".

Những bức ảnh này sau đó được cấp URL và có thể chia sẻ, giống như các trang web bình thường. Dường như Facebook phát triển ứng dụng E.gg là để "tạo ra một không gian nhẹ nhàng dành cho những thứ chưa được trau chuốt" như những ngày đầu của Internet.

Với ý định đó, Facebook đã giới thiệu E.gg thông qua một trang web (https://e.gg/about), cùng hình ảnh GIF về một em bé đang nhảy múa.

Trên trang web giới thiệu về E.gg, Facebook ghi rõ:;

"Chúng tôi bắt đầu phát triển E.gg sau khi nhận thấy có một cái gì đó thiêu thiếu, như một tinh thần khám phá và một chất liệu thô nhất định, vốn là biểu tượng của The Early Internet". "E.gg như một mục lưu bút đầy nhiệt huyết, những trang web cá nhân của những người quan tâm sâu sắc đến sở thích riêng của họ và chỉ muốn tạo ra một không gian kỹ thuật số của riêng họ". "Vì vậy, chúng tôi tự hỏi: Sẽ sao nhỉ nếu mọi người được thể hiện bản thân họ một cách thoải mái hơn?"

Giao diện trang web giới thiệu về E.gg

E.gg xuất hiện vào thời điểm Facebook chứng kiến ​​người dùng giảm sút - đặc biệt là ở thế hệ Z - trong khi Instagram ngày càng tập trung sự chú ý vào các tính năng mua sắm trong ứng dụng.

Với E.gg, Facebook đang hy vọng vào những hoạt động đã từng quen thuộc với người dùng trong các sản phẩm của mình: Sáng tạo và thể hiện.

E.gg là một sản phẩm của nhóm "NPE" trong Facebook. NPE là viết tắt của cụm từ "New Product Experimentation".

Nhóm này giống như một vườn ươm ý tưởng bên trong Facebook, từng phát hành một số ứng dụng - từ dịch vụ mai mối đến công cụ tạo meme.

Và như các ứng dụng trước đây, E.gg được cung cấp miễn phí và hiện đã có trên Apple App Store cho người dùng iPhone và iPad.

Hoàng Lan theo Business Insider

Chủ đề khác