VnReview
Hà Nội

Tài khoản Microsoft tăng cường bảo mật hai lớp

Mới đây, trang tin LiveSide đã tiết lộ rằng Microsoft đang lên kế hoạch giới thiệu tính năng xác thực mật khẩu 2 lớp nhằm tăng cường độ bảo mật cho các tài khoản Microsoft trong thời gian tới.

600x338

Theo đó, người dùng sẽ phải trải qua 2 bước mới có thể đăng nhập vào tải khoản Microsoft trên bất kỳ thiết bị hay ứng dụng nào. Cụ thể, như thường lệ, người dùng phải gõ mật khẩu, sau đó app sẽ tự động gửi cho bạn một đoạn mã bí mật và yêu cầu bạn nhập mã đó vào máy. Sau khi hoàn tất hai bước trên, chúng ta đã có thể chỉnh sửa thông tin trong tài khoản Microsoft.

600x337

600x454

600x337

Hiện trên kho ứng dụng Windows Phone Store cũng đã có một ứng dụng có tính năng tương tự có tên là "Authenticator", cho phép tạo bất kỳ một mã an ninh cho tài khoản Microsoft, đảm bảo an toàn thông tin cho các tài khoản đó.

LiveSide nói rằng khuyết điểm của tính năng này đó là nó chưa hỗ trợ các tài khoản Microsoft được liên kết. Đối với những ứng dụng hay thiết bị dùng tài khoản Microsoft hiện vẫn chưa hỗ trợ chức năng xác thực mật khẩu 2 lớp, Microsoft có bổ sung một tính năng gọi là "app password", giúp tạo ngẫu nhiên một mật khẩu và người dùng sẽ dùng mật khẩu đó để đăng nhập.

Vẫn chưa rõ thời gian cụ thể Microsoft sẽ giới thiệu hệ thống xác thực mật khẩu 2 lớp này, tuy nhiên nhiều khả năng người dùng tài khoản Microsoft sẽ sớm được áp dụng tính năng trên trong thời gian không lâu sắp tới.

Tiến Tùng

Chủ đề khác